Những bãi rác nơi đình, chùa

Mạnh Hiển| 27/09/2022 06:57

Đình, đền, chùa… là những nơi linh thiêng cần được gìn giữ và bảo tồn.

Thế nhưng, giữa Thủ đô văn minh với những con người hiện đại, hiểu biết, một số công trình tâm linh lại xuất hiện những hình ảnh không mấy đẹp đẽ khi bị “trấn yểm” bởi các bãi rác tự phát.

goc-anh-1.jpg

Đình Đông Xã bị “trấn yểm” bởi bãi rác khổng lồ.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại đình Đông Xã - một di tích lịch sử đã được xếp hạng nằm trên đường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, những bãi rác tập kết to và bốc mùi đã xuất hiện tại đây trong một khoảng thời gian.

Có lẽ “bụt chùa nhà không thiêng” nên người dân nơi đây đã vô tư tập kết rác ngay tại mặt tiền của khu vực, kể cả khi nơi này có chữ “cấm vi phạm”. Nếu chỉ lướt qua, khó có thể nhận thấy đây là một công trình phục vụ mục đích tín ngưỡng.

Có lẽ vì thế mà tại một số đình, chùa bỗng dưng xuất hiện những biển báo cấm… đổ rác - một việc đương nhiên không phải nhắc, nhưng lại phải dùng biện pháp mạnh: Cấm!

goc-anh-3.jpg
Di tích lịch sử văn hóa đình Kim Giang với những biển cấm việc "đương nhiên không phải nhắc"

Không biết đến khi nào, những hình ảnh ô uế kia mới thôi không xuất hiện và không gian thanh tịnh, linh thiêng của chốn thờ tự mới được trả lại để những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt được gìn giữ, bảo tồn và lưu truyền lại cho thế hệ mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những bãi rác nơi đình, chùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO