Nhóm học sinh cấp 3 chế tạo thành công giàn khử khuẩn toàn thân

Bích Hợp| 03/05/2020 11:21

(TN&MT) - Nhằm giảm thiểu tối đa sự lây lan của dịch bệnh covid-19 trong học đường và an toàn cho học sinh khi tới lớp, một nhóm học sinh Câu lạc bộ nghiên cứu khoa học của Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã nghiên cứu và lắp đặt thành công giàn phun khử trùng toàn thân.

Theo đó, giàn khử khuẩn toàn thân sẽ được chia làm 3 lối nhỏ tương ứng thành 3 hàng đi vào, mỗi ngăn sẽ được lắp 6 vòi phun sương mù, các tia hồng ngoại, bóng đèn, rèm che trong suốt, nhiệt độ luôn đảm bảo theo tiêu chuẩn để khử trùng tối đa cho người đi qua. Phần dung dịch khử trùng nhà trường đã đặt mua tại Hà Nội, dưới sự bảo lãnh của Tiến sỹ Nguyễn Văn Khải, có chứng nhận của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Giàn khử khuẩn toàn thân sẽ được nắp đặt tại cổng trường PTTH số 1 Lào Cai.

Giàn khử khuẩn toàn thân được các học sinh cấp 3 Lào Cai chế tạo và nắp đặt nhằn phòng, chống lây lan của dịch covid-19 trong học đường

Với mục tiêu “Đã đến trường phải an toàn, an toàn để đón mọi người đến”, cùng với hệ thống khử trùng toàn thân, học sinh được tuyên truyền thường xuyên đeo khẩu trang, sử dụng nước uống riêng, đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước sát khuẩn, vệ sinh trường lớp bằng dung dịch sát khuẩn… nhà trường còn chuẩn bị thêm phòng cho bộ phận y tế, phòng trường hợp cần dùng.

Giàn khử khuẩn toàn thân mà các học sinh cấp 3 tại Lào Cai chế tạo là một việc làm đáng được tuyên dương, hy vọng sau trường PTTH số 1, Lào Cai sẽ có nhiều trường tiếp tục lắp giàn khử khuẩn cho học sinh tại trường của mình. Có như vậy việc phòng chống sự lây lan covid-19 trong học đường tại Lào Cai mới có được hiệu quả như mong đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm học sinh cấp 3 chế tạo thành công giàn khử khuẩn toàn thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO