Nho Quan (Ninh Bình): Xây dựng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Tuyết Chinh| 11/03/2021 12:36

(TN&MT) - Phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 trên địa bàn huyện Nho Quan (Ninh Bình) được xây dựng riêng đối với những tình huống, như khu vực ngập lụt, khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá, tình huống xảy ra cháy, nổ và cháy rừng...

Theo đó, ở mỗi phương án chỉ rõ những nhiệm vụ cấp bách cần thực hiện, vật tư và phương tiện cần chuẩn bị. Đồng thời, giao trách nhiệm cụ thể cho các đơn vị có liên quan.

Ảnh minh hoạ

Trong năm 2020, địa bàn huyện Nho Quan (Ninh Bình) chịu ảnh hưởng của 2 cơn bão (cơn bão số 2, cơn bão số 7) và 1 đợt lũ trên sông Hoàng Long.

Theo dự báo, tình hình thời tiết, khí hậu thủy văn năm 2021 sẽ có những diễn biến phức tạp, khó lường do chịu tác động mạnh nhất của biến đổi khí hậu. Nho Quan là huyện miền núi, thường xuyên phải gánh chịu thiên tai, trước diễn biến ngày càng phức tạp của thời tiết, thiên tai. Do vậy, công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn luôn là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng hàng đầu của các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện.

Với tinh thần đó, ngay đầu mùa mưa, bão, các cấp ngành, đều phải xây dựng phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021 để ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra như: bão, áp thấp nhiệt đới; mưa lớn, ngập úng, lũ lụt; lũ quét, sạt lở đất; hạn hán, cháy rừng...

Tại hội nghị triển khai phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021, các đơn vị tham dự đã đóng góp xây dựng phương án PCTT và TKCN năm 2021. Cùng với đó, thông qua quyết định kiện toàn Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện; phương án riêng đối với những tình huống, như khu vực ngập lụt, khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất đá, tình huống xảy ra cháy, nổ và cháy rừng...

Được biết, để chuẩn bị tốt lực lượng để triển khai phương án PCTT và TKCN năm 2021, huyện Nho Quan đã tổ chức hiệp đồng với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, bao gồm: Lữ đoàn 241, Lữ đoàn 299 và Lữ đoàn 202 (Quân đoàn 1); Trung đoàn 582, 583, 584 (Sư đoàn 350); Cụm kho J102; Kho K24/Kho K22 và Trường Trung cấp Kỹ thuật Tăng Thiết giáp.

Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Nho Quan đã tổ chức ký kết biên bản hiệp đồng với các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn, nhằm sẵn sàng phối hợp lực lượng khi có tình huống thiên tai xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nho Quan (Ninh Bình): Xây dựng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO