Nhiều tỉnh thành cùng tham gia hưởng ứng Ngày trái đất

25/04/2016 00:00

  (TN&MT) - Hoạt động cộng đồng Chung tay làm sạch hưởng ứng ngày Trái đất (Earth Day Community Clean Up) đã diễn ra thành công tại 6 tỉnh thành ở Việt...

 

(TN&MT) - Hoạt động cộng đồng Chung tay làm sạch hưởng ứng ngày Trái đất (Earth Day Community Clean Up) đã diễn ra thành công tại 6 tỉnh thành ở Việt Nam gồm: TPHCM, Hà Nội, Hội An, Cần Thơ, Phú Quốc và An Giang.

Sự kiện đã thu hút hơn 600 tình nguyện viên tham gia. Cộng đồng địa phương, sinh viên và nhân viên RMIT Việt Nam đã cùng tham gia thu nhặt rác thải tại bãi biển và một số khu vực đường phố.

 

Ông Nguyễn Hữu Nhân - Giảng viên Đại học RMIT Việt Nam, đồng thời cũng là người đồng tổ chức sự kiện cho biết, chiến dịch với mục đích nâng cao ý thức về vấn đề xả rác tại Việt Nam cũng như đẩy mạnh cùng nhau hợp tác nhằm giải quyết vấn đề này. “Chúng tôi không chỉ nhắm đến việc nâng cao nhận thức về tình trạng xả rác tại Việt Nam, mà còn cố gắng liên kết các tổ chức có cùng chung mục tiêu với chúng tôi. Có rất nhiều tổ chức nghiên cứu về vấn đề này, nhưng họ làm việc riêng lẻ. Khi hợp tác cùng nhau, chúng ta sẽ tạo ra những tác động lớn hơn”, ông Nguyễn Hữu Nhân chia sẻ.

Để ủng hộ chiến dịch này, sinh viên ngành Thiết kế RMIT Việt Nam đã ra mắt một nhóm các hình biểu trưng phim hoạt hình tại sự kiện. Trong đó, ấn tượng nhất là biểu trưng phim hoạt hình Gia đình “Long Huy” (Rùa Rồng) nhắm đến các bạn nhỏ với mục đích truyền đi thông điệp không xả rác.

 

Sinh viên ngành Marketing RMIT tại Hà Nội Nguyễn Minh Anh cho biết : “Hôm nay em cùng mọi người làm sạch khu vực quanh hồ Ngọc Khánh. Rất nhiều lá cây, tàn thuốc lá và rác sinh hoạt đã được dọn dẹp. Em rất vui vì được tham gia một dự án có ý nghĩ như thế này để hưởng ứng Ngày trái đất. Là phó chủ tịch của Hội đồng sinh viên, em dự định sẽ tổ chức một ngày Clean-up như thế này vào học kỳ 3 năm 2016" 

Sự kiện là sáng kiến của tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam Sạch và Xanh tổ chức lần đầu tiên với sứ mệnh làm giảm thiểu rác thải ở Việt Nam và đem lại những thay đổi lớn trong xã hội. Tham khảo thông tin về Tổ chức Sạch và Xanh tại: http://vietnamsachvaxanh.org/vi/ hoặc https://www.facebook.com/vnsvx .

                                                                                      Tin & ảnh: Thục Vy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều tỉnh thành cùng tham gia hưởng ứng Ngày trái đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO