Nhiều thị phi, dự án Gateway Thảo Điền nguy cơ không được cấp sổ đỏ

08/11/2018 18:48

(TN&MT) - Dính nhiều thị phi trong việc lấy đất dân không đền bù để xây dựng dự án Gateway Thảo Điền, khi đưa vào hoạt động, cư dân lại phản ánh chất lượng căn...

 

 

(TN&MT) - Dính nhiều thị phi trong việc lấy đất dân không đền bù để xây dựng dự án Gateway Thảo Điền, khi đưa vào hoạt động, cư dân lại phản ánh chất lượng căn hộ không như lời quảng cáo. Do pháp lý có vấn đề, chủ đầu tư đang “cầu cứu” cơ quan chức năng xem xét để dự án được cấp sổ đỏ. 
 

anh 1
Khách hàng phản ánh chất lượng căn hộ Gateway Thảo Điền không như lời rao quảng cáo

 

Chất lượng không như lời rao

 

Chị T. (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, tháng 5/2015 chị có mua căn hộ tại chung cư Gateway Thảo Điền, quận 2 do Công ty CP BĐS Sơn Kim (Sơn Kim Land) làm chủ đầu tư, tháng 4/2018, Sơn Kim Land bàn giao căn hộ, vào ở chưa được bao lâu thì chị phát hiện chất lượng căn hộ bị lỗi.

 

Cụ thể, cửa chính bị trầy và đắp sơn sần sùi; khung bao cửa chính nhiều vết thủng và dính sơn; gạch sàn phòng tắm bị vỡ; vách tường phòng giặt bị ố và nhiều lỗ đinh; cạnh tủ quần áo bong tróc; máy nước nóng rỉ nước… Nhận phản ánh khách hàng, Sơn Kim Land hứa sẽ khắc phục trong vòng nửa tháng. Nhưng đến nay Sơn Kim Land vẫn chưa khắc phục xong.

 

Cũng theo chị T. Sơn Kim Land và đơn vị quản lý toà nhà là Savills Việt Nam đùn đẩy trách nhiệm trong việc khắc phục các lỗi của căn hộ. Bất ngờ, đầu tháng 10 vừa qua, căn hộ của chị T. bất ngờ bị cắt điện. Đơn vị quản lý toà nhà cho rằng chị T. chưa thanh toán tiền điện mặc dù chị đã nhiều lần gửi yêu cầu đến ban quản lý là chỉ thanh toán tiền điện, nước khi nào các lỗi của căn hộ được sửa xong.

 

“Sơn Kim Land làm tôi mất thời gian trong việc giám sát việc sửa chữa và thất thu tiền thuê nhà, tôi có yêu cầu bên bán bồi thường nhưng họ cho rằng sẽ đổi bằng phí bảo trì hàng năm của chung cư nhưng tôi không đồng ý. Nếu vụ việc không ngã ngũ, tôi sẽ khởi kiện ra tòa”, chị T. nói.

anh 3
Bà Trường (áo nâu)  búc xúc chính quyền lấy đất giao cho Sơn Kim Land không thông qua thỏa thuận giá bồi thường

 

Người mua chịu thiệt thòi

 

Liên quan đến dự án này, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cho biết, dự án Gateway Thảo Điền hiện đang vướng mắc về việc tính tiền sử dụng đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất công trình ngầm của dự án. Đây cũng là vướng mắc chung của tất cả các dự án có diện tích chiếm đất của công trình ngầm lớn hơn diện tích khối đế chung cư cao tầng và khu phức hợp cao tầng.

 

Được biết, dự án Gateway Thảo Điền có diện tích xây dựng khối đế (phần nổi) là 5.742,8 m2, diện tích xây dựng tầng hầm (phần ngầm) là 9.089,2 m2. Khi tính tiền sử dụng đất dự án theo phương pháp thặng dư, các Sở, ngành, đơn vị tư vấn đã tính đủ doanh thu của toàn bộ diện tích tầng hầm 9.089,2 m2. Nhưng quyết định tính tiền sử dụng đất dự án lại chỉ ghi tính trên diện tích khối đế 5.742,8 m2, còn lại 3.346,4 m2 diện tích tầng hầm lại không được tính. Do vướng mắc này, đến nay dự án Gateway Thảo Điền chưa được cấp sổ đỏ.

 

Để thực hiện dự án Gateway Thảo Điền, Sơn Kim Land lấy hơn 675 m2 đất của bà Nguyễn Thị Trường (số 175 xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, quận 2) và sáu hộ dân khác, ngày 22/6, TAND quận 2 đưa vụ kiện hành chính giữa bà Nguyễn Thị Trường và UBND quận 2 ra xét xử sơ thẩm lần thứ tư. Kết thúc phiên xử, TAND quận 2 đã tuyên buộc UBND quận 2 hủy quyết định thu hồi hơn 675 m2 đất trái pháp luật đối với gia đình bà Trường, đồng nghĩa với việc chủ đầu tư dự án Gateway Thảo Điền phải trả đất lại cho người dân. Tuy nhiên, đến 14/9, Tòa phúc thẩm TAND TP.HCM bác đơn khởi kiện của bà Trường liên quan đến tranh chấp tại dự án Gateway Thảo Điền (Q.2), TP.HCM. Hiện gia đình bà Trường gửi đơn kháng nghị giám đốc thẩm đến TAND tối cao xem xét. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thị phi, dự án Gateway Thảo Điền nguy cơ không được cấp sổ đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO