Nhiều phong trào nổi bật của Tuổi trẻ Dầu khí

PV| 10/08/2021 05:17

(TN&MT) - 6 tháng đầu năm 2021 “, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn TN Tập đoàn) tổ chức nhiều hoạt động lớn, nổi bật, tăng tính gắn kết, chia sẻ, truyền cảm hứng và khơi gợi lòng tự hào về truyền thống trong cán bộ, ĐVTN hướng tới chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (27/11/1961 - 27/11/2021).

Với phương châm “Đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, hành động” khơi gợi tinh thần xung kích, tình nguyện, trí tuệ của tuổi trẻ Dầu khí để “Mỗi đoàn viên thanh niên một ý tưởng sáng tạo, mỗi Chi đoàn là một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn là một vườn ươm sáng tạo” Đoàn TN Tập đoàn tập trung triển khai hoạt động phong trào từ Tập đoàn đến đơn vị bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Trong 6 tháng đầu năm, Đoàn TN Tập đoàn đã làm tốt công tác chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn đăng ký thực hiện công trình phần việc thanh niên, chủ động đóng góp ý tưởng, giải pháp hay, làm chủ khoa học công nghệ trong vận hành an toàn, hiệu quả các thiết bị hiện đại, quản lý sản xuất, tiết giảm chi phí, tiết kiệm vật tư vật liệu tại các công trình…

Tuổi trẻ Dầu khí tiếp nối truyền thống, phát huy văn hóa Petrovietnam

Các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Dầu khí trên khắp mọi miền của đất nước được tổ chức thường xuyên, tiêu biểu như chương trình: “Xuân yêu thương năm 2021”; “Bao lì xì nhân ái lần 12”; “Tết sum vầy – Nghĩa tình dầu khí năm 2021”; “Áo ấm Vùng cao năm 2021”; “Ấm áp vùng cao” ; “Mùa đông ấm trên vùng cao tỉnh Sơn La”; “Xuân ấm áp nghĩa tình đạm Cà Mau”; “Bếp cơm 2.000 đồng”.

Đặc biệt, Trong 13 ngày, từ ngày 18/01 đến ngày 30/01/2021, hành trình “Mùa xuân từ những giếng Dầu” đã trân trọng rước Quốc kỳ thiêng liêng đi từ cực Đông về tỉnh cực Nam dọc theo chiều dài đất nước ra tỉnh cực Bắc của Tổ quốc, dừng chân tại 13 tỉnh, thành phố có các công trình dầu khí và di tích lịch sử, với sự đồng hành của 13.000 ĐVTN, NLĐ ngành Dầu khí và nhân dân cả nước. Là hoạt động mở đầu kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hướng tới 60 năm Ngày Truyền thống ngành DKVN. Những con số ấn tượng này là tấm lòng của người Dầu khí hướng tới Đại hội XIII của Đảng.

Có những kết quả đó, không  thể  không nói đến sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, cấp ủy các cấp; sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, sẵn sàng giao việc mới việc khó cho thanh niên, tạo cơ hội để thanh niên phát huy khả năng, ngày một tự tin, bản lĩnh và hơn hết là sự chủ động của các cấp bộ Đoàn trong toàn Tập đoàn kịp thời, đổi mới triển khai các phong trào thiết thực và đáp ứng đúng nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên.

Nhiều phong trào nổi bật của Tuổi trẻ Dầu khí

Tổ chức Đoàn các cấp luôn cổ vũ, động viên thanh niên xung phong đảm nhận các khâu mới, việc khó; tình nguyện làm thêm giờ, thêm ca hoàn thành nhiệm vụ được giao đảm bảo thời gian, chất lượng công việc.

Trong đó, khuyến khích thanh niên hăng say lao động, đam mê nghiên cứu khoa học, nâng cao trình độ chuyên môn, đề xuất sáng kiến cải tiến quy trình quản lý, xử lý công việc, hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí…, tổ chức các diễn đàn, tọa đàm, hội thảo khoa học để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thanh niên.

6 tháng đầu năm 2021, đã có 155 công trình, phần việc, ý tưởng, sáng kiến, giải pháp của thanh niên được thực hiện, trong đó có có 21 công trình cấp Đoàn Khối DNTW; 42 công trình cấp đoàn Tập đoàn/cấp trên cơ sở và 92 công trình cấp cơ sở được công nhận; có 219 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của ĐVTN được thực hiện mang lại giá trị làm lợi gần 30 tỷ đồng.

Tổ chức 38 diễn đàn, tọa đàm, hội thảo, đối thoại thanh niên đề phát huy sáng kiến của thanh niên để tuổi trẻ các đơn vị.

Tổ chức khám và phát thuốc cho hơn 680 lượt bệnh nhân nghèo

Hỗ trợ xây tặng 20 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà bán trú dân nuôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phong trào nổi bật của Tuổi trẻ Dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO