Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc diễn ra tại Ngày hội sách thiếu nhi 1/6

31/05/2017 00:00

(TN&MT) - Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội sách Thiếu nhi 1/6/2017 tại Đường sách 19/12 từ ngày 1 đến ngày 7/6.

Theo thông tin từ Sở Thông tin & Truyền thông TP. Hà Nội, từ ngày 1-7/6/2017, Hội sách thiếu nhi sẽ được tổ chức tại không gian phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em thiếu nhi, hướng tới xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Tại hội sách, 16 gian hàng đang hoạt động tại phố Sách cùng một số gian hàng của các đơn vị được mời tham gia bổ sung sẽ trưng bày nhiều không gian sách đẹp, ấn tượng với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng phù hợp với từng lứa tuổi các em thiếu nhi.

Nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra tại Ngày hội sách thiếu nhi 1/6
Nhiều hoạt động ý nghĩa sẽ diễn ra tại Ngày hội sách thiếu nhi 1/6

Bên cạnh đó, trong dịp Hội sách thiếu nhi, các đơn vị tham gia sẽ mang đến nhiều chương trình giao lưu, tọa đàm về sách cùng các tác giả viết cho thiếu nhi nổi tiếng. Các bậc phụ huynh cũng có thể cùng con tham gia các tọa đàm về giáo dục gia đình, giáo dục giới tính... tham gia các hoạt động, các trò chơi nhằm tăng cường giao lưu tình cảm giữa nhiều thế hệ trong gia đình với sự tham gia của nhà văn Hoàng Anh Tú và bà Nguyễn Thị Thanh Nga - chuyên gia tư vấn giáo dục UNICEF Việt Nam.

Trong dịp này, Ban tổ chức cũng phát động cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ đọc Thủ đô 2017” dành cho các em học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở trên toàn thành phố. Mặc dù bắt đầu từ ngày 1/6 và kéo dài một tuần lễ nhưng các đơn vị tham gia phố Sách vẫn luôn ưu tiên và sẵn sàng đón tiếp, phục vụ các nhu cầu của các bạn đọc nhỏ tuổi của Thủ đô trong suốt dịp hè với nhiều chương trình hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Phạm Văn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc diễn ra tại Ngày hội sách thiếu nhi 1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO