Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thu Phương| 10/10/2022 19:27

(TN&MT) - Theo Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội, kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn tại nhiều điểm đến di sản, giao lưu văn hóa, nhằm phục vụ đông đảo công chúng Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế.

a353.jpg
Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tại Vườn hoa Tượng đài Quyết tử để Tổ quốc Quyết sinh, Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp với Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam xây dựng chuỗi sự kiện, chương trình biểu diễn âm nhạc chuyên nghiệp, nhằm truyền tải tinh hoa âm nhạc giao hưởng, âm nhạc dân tộc của Việt Nam và âm nhạc thế giới, đến gần với công chúng Thủ đô. 

Chương trình với các tiết mục đặc sắc đã góp phần định hướng và nâng cao thẩm mỹ âm nhạc, lan tỏa tình yêu âm nhạc truyền thống dân tộc, làm phong phú đời sống tinh thần của người dân, đồng thời quảng bá kho tàng phong phú của âm nhạc dân tộc Việt Nam, đến với bạn bè quốc tế, từ đó, góp phần khẳng định vị thế của Thủ đô của đất nước Việt Nam trong khu vực và với thế giới.  

Trong khuôn viên của Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm từ ngày 7/10 - 31/12, triển lãm tranh dân gian “Con đường” với 100 tác phẩm nghệ thuật được thực hiện bởi nhóm nghệ sĩ tại Latoa Indochine mang đến một góc nhìn thú vị, đầy sáng tạo về dòng tranh truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Tại triển lãm 100 tác phẩm là dòng tranh dân gian quen thuộc như Tranh Hàng Trống - Đông Hồ - Kim Hoàng, nhưng được làm mới hoàn toàn trên chất liệu sơn mài khắc kết hợp giữa sơn mài và khắc.

Với chủ đề “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, trưng bày “Bia đá kể chuyện” tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám giới thiệu 14 bia tiến sĩ có liên quan đến các khoa thi giai đoạn 1442-1529.

Đến với sự kiện công chúng sẽ được thưởng lãm các nội dung gồm: “Chiêu mộ hiền tài” giới thiệu một số nét chính về khoa cử của nước ta giai đoạn 1442-1529; “Con đường khoa cử” thông tin về thi cử và chế độ đãi ngộ dành cho những người đỗ đạt; “Gương sáng tiền nhân” nêu gương một số danh nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho giáo dục nước nhà và một số lĩnh vực khác; và “Lưu danh muôn thuở” trích dẫn những câu nói nổi tiếng về giá trị của đào tạo và sử dụng nhân tài trong lịch sử.

Bên cạnh đó, từ ngày 11-13/10, tại các quận, huyện khác như: Hà Đông, Phúc Thọ, Bắc Từ Liêm sẽ diễn ra chung khảo Liên hoan Dân ca, dân vũ Hà Nội - năm 2022. Ngày 30/10, tại Nhà Văn hóa huyện Đông Anh sẽ diễn ra chung kết cuộc thi trưởng thôn thân thiện thành phố lần thứ 3 năm 2022…

Với đa dạng các chương trình, hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc được tổ chức sẽ góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân Thủ đô, đồng thời cũng là dịp tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong quần chúng nhân dân về truyền thống cách mạng, truyền thống văn hiến của Thăng Long - Hà Nội. Qua đó, khơi dậy tình yêu Hà Nội với hào khí, trí tuệ Thăng Long, khát vọng cống hiến, phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc chào mừng 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO