Nhiều hoạt động kỷ niệm 14 năm Hội An được UNESCO công nhận "Di sản văn hóa thế giới"

04/12/2013 00:00

(TN&MT) - Sáng 4/12, tại TP. Hội An đã diễn ra nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 14 năm phố cổ Hội An được UNESCO công nhận “Di sản văn hóa thế giới”.

(TN&MT) - Sáng 4/12, tại TP. Hội An đã diễn ra nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 14 năm phố cổ Hội An được UNESCO công nhận “Di sản văn hóa thế giới” (4.12.1997 – 4.12.2013).
   
  Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm này là Giải việt dã diễn ra sáng 4/12 đã thu hút 40 đơn vị và 500 vận động viên đến từ các lực lượng vũ trang, đoàn thể, trường học, xã phường và du khách… với chủ đề “Vì tương lai của di sản”.
   
Giải việt dã khối dân quân tự vệ nữ
   
  Sáng cùng ngày, tại số 46 đường Nguyễn Thái Học, Phòng Kinh tế và phòng Thương mại du lịch Hội An tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng Hội thi sản phẩm lưu niệm thành phố Hội An năm 2013. Trong 65 tác phẩm đến từ 42 đơn vị đến từ Hội An và các tỉnh tham gia dự thi, Hội đồng giám khảo chấm được 26 tác phẩm của 19 tác giả vào vòng chung khảo để trao thưởng.
   
  Cũng trong dịp này, TP. Hội An miễn phí vé cho du khách tham quan khu phố cổ trong ngày 4/12 và khai trương “Điểm dừng chân cho du khách” tại số 57 đường Trần Phú. Điểm dừng chân là một ngôi nhà cổ tại số 57 đường Trần Phú, gồm 2 tầng, diện tích hơn 200m². Tầng 1 là phòng trưng bày các tác phẩm tranh của các họa sĩ trong và ngoài nước tặng cho Hội An. Tầng 2 trưng bày ảnh với nội dung “Hội An xưa và nay”; riêng 2 gian sân ngoài trời là không gian nghỉ chân cho du khách. Đáng chú ý, từ điểm dừng chân (nhà cổ số 57 Trần Phú), du khách còn có thể kết nối không gian di sản sang nhà trưng bày, triển lãm (số 46 Trần Phú) và Bảo tàng Văn hóa dân gian Hội An (số 33 Trần Phú), rồi thông qua nhà 62 Bạch Đằng để sang Nhà biểu diễn nghệ thuật cổ truyền Hội An, ra đến sông Hoài.
   
Phố cổ Hội An
   
  Ngoài ra, trong dịp này còn diễn ra nhiều hoạt động trưng bày. Trong đó, tổ chức trưng bày 50 hình ảnh tư liệu về di sản văn hóa Hội An chủ đề “Hội An - ngày ấy bây giờ” tại Công viên Kazik (số 138 Trần Phú) và trưng bày 50 bức tranh của thiếu nhi Hội An vì Di sản Văn hóa thế giới tại Nhà trưng bày chuyên đề số 46 Trần Phú.
   
Quỳnh Anh
   
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 14 năm Hội An được UNESCO công nhận "Di sản văn hóa thế giới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO