Nhiều hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ

Hoàng Nghĩa| 29/10/2019 21:05

(TN&MT) - Hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ (04/11/1909 – 04/11/2019), tại tỉnh Lạng Sơn đã và đang diễn ra nhiều hoạt động thiết thực chào mừng.

 

Nhà sàn đồng chí Hoàng Văn Thụ (xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn)

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ - lãnh đạo tiền bối của Đảng và cách mạng Việt Nam là dịp để ôn lại cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng kiên cường, bất khuất của đồng chí Hoàng Văn Thụ - người con ưu tú của mảnh đất Xứ Lạng đã trọn đời chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập tự do của dân tộc. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc và lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Bác Hồ và các thế hệ tiền bối, qua đó khơi dậy ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ nêu trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.  

Họp báo Tổ chức Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ.

Theo Ban Chỉ đạo kỷ niệm các ngày lễ lớn tỉnh Lạng Sơn, để chuẩn bị cho sự kiện này, tỉnh đã hoàn thành chỉnh trang, tôn tạo một số Khu di tích, Khu lưu niệm về đồng chí Hoàng Văn Thụ tại huyện Văn Lãng và TP.Lạng Sơn; Tổ chức cuộc thi viết “Tìm hiểu về cuộc đời hoạt động cách mạng và những cống hiến to lớn của đồng chí Hoàng Văn Thụ đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc”; Trình chiếu phim truyện, phim tài liệu; triển lãm giới thiệu tài liệu, hình ảnh, hiện vật về thân thế, sự nghiệp, những cống hiến to lớn của đồng chí Hoàng Văn Thụ đối với cách Việt Nam nói chung, phong trào cách mạng tỉnh Lạng Sơn nói riêng.

Dịp này, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tỉnh ủy Lạng Sơn sẽ tổ chức Hội thảo khoa học cấp Bộ với chủ đề “ Đồng chí Hoàng Văn Thụ - Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng, người con ưu tú của quê hương Lạng Sơn”.

Triển lãm chuyên đề "Hoàng Văn Thụ - sáng mãi tên anh"


Ngoài ra, tỉnh Lạng Sơn sẽ tổ chức dâng hương, dâng hoa tạo thành phố Hà Nội, thành phố Lạng Sơn và huyện Văn Lãng – quê hương đồng chí Hoàng Văn Thụ. Lễ Kỷ niệm chính thức diễn ra sáng ngày 4/11/2019 tại TP.Lạng Sơn với sự tham dự của gần 700 đại biểu.

Đồng chí Hoàng Văn Thụ sinh ngày 04/11/1909 trong một gia đình có truyền thống yêu nước, lao động cần cù và hiếu học tại thôn Phạc Lạn, tổng Nhân Lý, châu Văn Uyên, nay là thôn Nhân Hòa, xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn. Đồng chí đã có những cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và đất nước. Trước giờ phút hy sinh anh dũng tại trường bắn Tương Mai (Hà Nội) vào rạng sáng ngày 24/5/1944, đồng chí Hoàng Văn Thụ đã nêu cao khí phách của người chiến sĩ cộng sản, hiên ngang trước quân thù, hô vang: Đảng Cộng sản Đông Dương muôn năm! Việt Nam độc lập muôn năm!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO