Văn hóa

Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội du lịch văn hóa tỉnh Sơn La

Nguyễn Nga 27/05/2023 - 13:01

(TN&MT) - Ngày 26/5, tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu, Ngày hội du lịch văn hóa tỉnh Sơn La năm 2023 với chủ đề “Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới” đã bắt đầu với chuỗi các hoạt động phong phú, hấp dẫn.

1.jpg

Phần thi “Tinh hoa ẩm thực Sơn La” diễn ra tại phố đi bộ Mộc Châu. Tham dự có 13 đội thi đến từ các khách sạn, nhà hàng, câu lạc bộ đầu bếp, hợp tác xã, bản du lịch cộng đồng, homestay trên địa bàn tỉnh Sơn La.

2.jpg
9.jpg

Các đội thi được chia thành 2 khối, bao gồm: Khối khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, điểm du lịch (6 đội) và khối 12 huyện, thành phố, bản du lịch cộng đồng, homestay (7 đội).

3.jpg

Mỗi đội thi đã đăng ký chế biến, trưng bày, trang trí, giới thiệu 1 mâm tiệc với các món ăn tự chọn theo đặc trưng của từng địa phương, vùng miền và sở trường của mỗi nhà hàng, khách sạn, homestay...

7.jpg

Năm nay, cuộc thi “Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc” được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, với sự tham gia của 21 thí sinh đại diện cho 12 huyện, thành phố. Các thí sinh tham dự đã trải qua 3 phần thi: Trình diễn trang phục truyền thống và cải biên, thi năng khiếu, thi ứng xử.

4(1).jpg

Trong giai điệu rộn ràng mà đắm say lòng người, 21 thí sinh với những bộ trang phục dân tộc nguyên bản và cách tân đã đem đến những sắc màu văn hóa độc đáo.

6.jpg

Thông qua mỗi phần thi, đã lan tỏa những giá trị, ý nghĩa của những bộ trang phục, cũng như giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh miền núi Sơn La nói riêng.

10.jpg

Không gian triển lãm ảnh và trưng bày ảnh đẹp du lịch Sơn La với 150 tác phẩm ảnh nghệ thuật đã đoạt giải ở các cuộc thi ảnh trong tỉnh và toàn quốc.

11.jpg

Thông qua các tác phẩm, đã khắc họa rõ nét vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa, phong tục tập quán, nghệ thuật trình diễn dân gian, sản phẩm đặc trưng và nét đẹp của con người Sơn La.

5.jpg

Diễn ra đến hết ngày 28/5, Ngày hội du lịch văn hóa tỉnh Sơn La năm 2023 với chủ đề Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới, hân hoan đón chào du khách gần xa.

8.jpg

Lễ khai mạc Ngày hội sẽ diễn ra tối 27/5 với các hoạt động: Trao Cúp vinh danh “Điểm đến Thiên nhiên Khu vực hàng đầu Thế giới năm 2022”; Chương trình nghệ thuật; các hoạt động trải nghiệm văn hoá cộng đồng độc đáo, như: Nhảy Tha Khềnh, múa chuông, các vòng xoè, nhảy sạp, múa “Vũ điệu kết đoàn"….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội du lịch văn hóa tỉnh Sơn La
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO