Nhiều hoạt động chào mừng ngày sách 21-4

19/04/2014 00:00

(TN&MT) - Nhiều hoạt động như giới thiệu sách, tọa đàm giao lưu cùng tác giả, chợ phiên sách cũ, đấu giá sách đã diễn ra vào ngày 19/4, tại Trung tâm Văn hóa...

(TN&MT) - Nằm trong khuôn khổ chào mừng ngày sách Việt Nam 21-4, ngày 19/4 tại Trung tâm Văn hóa ngôn ngữ Đông Tây (nhà N11A. Trần Quý Kiên, Cầu Giấy) đã diễn ra những hoạt động Tuần lễ sách và văn hóa đọc.
   
Rất nhiều sách quý được trưng bày trong chương trình triển lãm “Hành trình của sách Quốc ngữ Việt Nam”
   
  Ngay từ sáng sớm đã diễn ra sôi nổi với các  hoạt động giới thiệu sách, tọa đàm giao lưu cùng tác giả, chợ phiên sách cũ, đấu giá sách.
   
  Đặc biệt  là chương trình triển lãm trưng bày “Hành trình của sách Quốc ngữ Việt Nam” với khoảng 150-200 cuốn sách quý do các thành viên Diễn đàn Sachxua.net đóng góp. Đây là những ấn phẩm tiêu biểu cho quá trình hình thành và phát triển của sách Quốc ngữ Việt Nam từ nửa cuối thế kỉ XIX đến nay.
   
  Triển lãm đã đưa lại cho độc giả biết đến giai đoạn đầu tiên, sự hình thành của các sách chữ quốc ngữ với các tác giả giai đoan này là những học giả như Trương Vĩnh Ký, Trương Minh Ký, Huỳnh Tịnh Của (Paulus Của)…Có thể thấy Minh Tâm bửu giám, quyển 1 và 2 (xuất bản năm 1891, 1893), Đại Nam cuốc sử ký diễn ca, (1875), Kiếp phong trần (1882)…của tác giả Trương Vĩnh Ký, Tiểu học gia ngôn diễn nghĩa (1899), Trị gia cách ngôn (1895), Ấu học khải mông-quyển 1 và 2 (1892,1893), Tuồng Joseph (1888) của Trương Minh Ký, Thơ Nam Kỳ (1876), khuyết danh; tuồng Kim Thạch kỳ duyên (1895) của Bùi Quang Nhơn…

  Những ấn bản này đều thuộc dạng cực hiếm trên thị trường sách cổ và nhiều bản lần đầu tiên đến với người xem trong một cuôc triển lãm chính thức.
   


  Gian hàng chợ phiên sách cũ đã thu hút độc giả nhất bởi xuất hiện của nhiều sách cổ, quý nhiều lĩnh vực: Sách văn học Việt Nam, sách dịch, sách thiếu nhi, sách kĩ năng sống… chợ phiên là nơi những người chơi sách, yêu sách đi tìm những giá trị văn hóa trong nhưng ấn phẩm cũ.
   
  Một số hình ảnh 
   
Chợ sách cũ luôn thu hút đông đảo khán giả
   
Rất nhiều bạn trẻ tham quan và mua sách trong ngày hội
   
Buổi tọa đàm Sách công cụ và sách giải trí của TS. Nguyễn Thị Minh Hải trở nên rôm rả khi nhiều bạn trẻ tham gia 
VD
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động chào mừng ngày sách 21-4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO