Nhiều địa phương tập huấn công tác dân tộc tôn giáo với bảo vệ môi trường

Linh Chi | 15/11/2021, 11:09

(TN&MT) - Để đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân tộc, tín ngưỡng, tôn giáo; những giá trị của tôn giáo đối với đời sống xã hội, góp phần phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Một số địa phương phía Bắc đã tổ chức các lớp tập huấn cho các cán bộ làm công tác mặt trận và người có uy tín, phụ nữ, thanh niên…

Mới đây, tỉnh Lạng Sơn đã bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ, tuyên truyền cho 70 đại biểu là cán bộ làm công tác Mặt trận và người có uy tín thuộc các xã Tân Lập, Tân Hương, Vũ Lăng và Chiêu Vũ (huyện Bắc Sơn). Tại buổi tập huấn các báo cáo viên Ủy ban MTTQ tỉnh phổ biến Luật tín ngưỡng – Tôn giáo và Nghị định 162/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định cho tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo; thông tin một số kết quả xây dựng khối đại đoàn kết và các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn và Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường về thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường giai đoạn 2021 – 2025. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự Hội nghị đã trình bày về những thuận lợi, khó khăn cũng như thảo luận cách thức nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo.

Tại buổi tập huấn, đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và huyện Như Xuân trao thưởng cho thí sinh thi đoạt giải “Rung chuông vàng”

Tại thành phố Hạ Long, Ủy ban MTTQ thành phố cũng đã tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc, tôn giáo cho 140 cán bộ MTTQ, cán bộ công an và đại diện cán bộ cơ sở làm công tác tôn giáo thuộc 33 xã, phường trên địa bàn thành phố. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã được lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh quán triệt một số quan điểm của Đảng, Nhà nước về công tác tôn giáo; cập nhật thông tin về tình hình tôn giáo, dân tộc trong thời gian qua; nội dung kết luận số 02/KL-ĐCT ngày 29/12/2015 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam trong công tác tôn giáo; phát huy vai trò của người uy tín, già làng trưởng bản trong Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Bên cạnh đó, các học viên cũng được trao đổi thêm về nghiệp vụ, kỹ năng tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, đồng bào các dân tộc, tôn giáo chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đấu tranh với các hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo, dân tộc.

Tại Thanh Hóa, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng thông tin, tuyên truyền về công tác dân tộc, tôn giáo (DTTG) cho chi hội trưởng, hội viên nòng cốt làm công tác DTTG trên địa bàn. Lớp tập huấn nhằm cung cấp những nội dung cơ bản về tình hình DTTG trên địa bàn tỉnh và huyện, qua đó các hội viên phối hợp chặt chẽ với các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, người có uy tín trong cộng đồng, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo để lồng ghép triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội; có kỹ năng tuyên truyền, vận động hội viên, người thân chấp hành tốt quy định của pháp luật về DTTG trong tình hình mới.

Ngoài ra, các đại biểu còn được giao lưu qua trò chơi “Đuổi hình bắt chữ” để tìm hiểu về công tác DTTG giúp hội viên hiểu sâu hơn các quy định của pháp luật, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác DTTG và thi “Rung chuông vàng” để lồng ghép truyền thông về công tác bảo vệ môi trường.

Bài liên quan
  • Giáo dân Vĩnh Thành tham gia xây dựng cảnh quan môi trường
    (TN&MT) - Thời gian qua, bà con Giáo dân tại xã Vĩnh Thành (Chợ Lách, Bến Tre) thường xuyên ra quân xây dựng cảnh quan môi trường, dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn và khu dân cư; đồng thời xây dựng nhiều hầm chứa rác thải độc hại để xử lý vỏ chai và bao bì thuốc bảo vệ thực vật...

(0) Bình luận
Nổi bật
Nét đặc trưng Lễ hội thờ Thần nước vùng đất Tiền Bạt
Người dân vùng đất Tiền Bạt, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh coi lễ hội ở Miếu Đôi rất quan trọng, có tác động không nhỏ đến sự an cư của làng. Bởi vậy, trong nghi lễ thờ thần nước, với quan niệm “đất có thổ công, sông có hà bá”, lễ cầu mưa là một trong những tín ngưỡng đặc trưng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO