Nhiều dấu hỏi về năng lực của chủ đầu tư dự án Mountain View (Vĩnh Phúc)?

30/05/2018 13:11

(TN&MT) – Mặc dù chỉ là một công ty mới thành lập được vài tháng, chưa có bất cứ hoạt động nào trong lĩnh vực xây dựng nhưng Công ty cổ phần đầu tư VCI lại được...

(TN&MT) – Mặc dù chỉ là một công ty mới thành lập được vài tháng, chưa có bất cứ hoạt động nào trong lĩnh vực xây dựng nhưng Công ty cổ phần đầu tư VCI lại được tỉnh Vĩnh Phúc ưu ái giao làm chủ đầu tư một dự án có quy mô lên tới 1.500 tỷ đồng.
 
Vừa qua, báo TN&MT đã đăng tải hai bài viết: Dự án Mountain View có đang huy động vốn trái phép để bán nhà trên giấy?Mua nhà ở dự án VCI Mountain View: Khách hàng sẽ thiệt đơn, thiệt kép? Hai bài viết phản ánh thông tin liên quan tới chủ đầu tư dự án Mountain View (xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) là Công ty cổ phần đầu tư VCI liên tục mở bán công khai, quảng cáo, rao bán căn hộ trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội nhằm huy động nguồn vốn từ các tổ chức, cá nhân trong khi dự án chưa hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý liên quan.
 
Không chỉ vậy, trong các mẫu hợp đồng mà nhân viên bán hàng dự án này cung cấp cho PV, điều khoản ràng buộc giữa chủ đầu tư và người mua nhà đều rất bất ổn. Cụ thể tất cả những rủi ro, thiệt hại (nếu có) đều được đẩy hết về phía khách hàng. Nếu người mua nhà nộp tiền chậm sẽ bị phạt 15% giá trị hợp đồng, còn nếu dự án chậm tiến độ thì chủ đâu tư … chẳng phải chịu trách nhiệm gì.
du an mountain view sai pham 1
Chủ đầu tư dự án này liệu có được tỉnh Vĩnh Phúc ưu ái?
Hiện nay, trên nhiều trang web về bất động sản, dự án Mountain View được quảng cáo có tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng với nhiều tiện ích hiện đại. Dự án sẽ cung cấp ra thị trường 630 căn (trong đó nhà biệt thự là 87 căn, nhà lô 211 căn, nhà ở xã hội dự kiến 332 căn hộ chung cư). Dự án có quy mô sử dụng đất lên tới hơn 133 nghìn mét vuông.
 
Rõ ràng một dự án quy mô như vậy, chắc chắn chủ đầu tư phải là một đơn vị có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng cũng như phải có tiềm lực tài chính đủ mạnh để có thể thực hiện suôn sẻ dự án. Ấy nhưng tìm hiểu sâu hơn về chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần đầu tư VCI, nhiều câu hỏi cần phải được đặt ra và làm rõ.
 
Theo những tài liệu mà nhân viên bán hàng dự án Mountain View cung cấp, Công ty cổ phần đầu tư VCI được Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ngày 5/3/2010. Thế nhưng, chỉ hơn 4 tháng sau khi thành lập, tức ngày 14/7/2010, tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành Quyết định 1939/QĐ-UBND giao công ty này làm chủ đầu tư dự án Mountain View. Từ đó cho đến năm 2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc còn ban hành rất nhiều văn bản từ chấp thuận chủ trương đầu tư, thu hồi đất, chấp thuận điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án … Nói như vậy để thấy rằng, tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo điều kiện hết mức cho Công ty cổ phần đầu tư VCI.
du an mountain view sai pham 2
Công ty cổ phần đầu tư VCI treo biển nhưng không hề có trụ sở ở số 23 đường Trung Kính, Hà Nội?
Điều lạ ở chỗ, tại sao một công ty mới được thành lập 4 tháng nhưng lại được tỉnh Vĩnh Phúc tin tưởng giao làm chủ đầu tư một dự án trọng điểm của tỉnh như vậy? Nhằm làm rõ về những nghi vấn này, PV đã tìm tới trụ sở Công ty cổ phần đầu tư VCI để liên hệ làm việc. Theo thông tin được ghi trong các mẫu hợp đồng giao dịch mua bán, công ty này có trụ sở tại số nhà 23 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
 
Khi phóng viên tìm đến địa chỉ này, trước cửa ngôi nhà nhỏ có gắn biển Công ty cổ phần đầu tư VCI (tầng 4) cùng các biển tên của nhiều công ty khác. Thế nhưng tất cả những nhân viên ở các tầng của căn nhà này đều khẳng định, không biết Công ty cổ phần đầu tư VCI nằm ở đâu. Mọi nỗ lực để liên hệ với công ty của PV sau đó đều không mang lại kết quả.
 
Như vậy, một công ty mà cho đến hiện tại không có trụ sở giao dịch, không có trang web chính thức nhưng vẫn được tỉnh Vĩnh Phúc tin tưởng giao làm chủ đầu tư một dự án nghìn tỷ thì quả là lạ lùng. Hơn nữa, trong gần 10 năm thành lập, thông tin hoạt động của Công ty cổ phần đầu tư VCI rất hiếm hoi và gần như không xuất hiện trên mạng internet.
 
Kết hợp với những hoạt động có dấu hiệu huy động vốn trái phép tại dự án Mountain View để thực hiện chiêu “mỡ nó rán nó” của chủ đầu tư, dư luận hoàn toàn có quyền đặt nghi vấn về tiềm lực tài chính của công ty này. Vậy thì một công ty với rất nhiều điều nghi vấn như vậy, tại sao lại được tỉnh Vĩnh Phúc tin tưởng, ưu ái đến thế? Liệu có vấn đề gì trong sự việc nêu trên hay không? Tỉnh Vĩnh Phúc và các cơ quan chuyên môn của tỉnh sẽ trả lời vấn đề này ra sao?
 
Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc...
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều dấu hỏi về năng lực của chủ đầu tư dự án Mountain View (Vĩnh Phúc)?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO