Thế giới

Nhiều bang duyên hải của Ấn Độ sẵn sàng ứng phó bão Biparjoy

Theo TTXVN 10/06/2023 - 21:43

Các bang ở miền Tây Ấn Độ như Gujarat, Maharashtra, Goa và một số vùng ven biển đã được đặt trong tình trạng cảnh báo sau khi các nhà khí tượng học dự báo một cơn bão mạnh hình thành trên Biển Arab đang mạnh dần lên trong 24 giờ tới.

Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD) đã phân cấp bão Biparjoy ở mức "rất mạnh". Theo IMD, đến sáng 10/6, tâm bão được xác định ở vị trí ngoài khơi cách thủ phủ tài chính Mumbai khoảng 620 km về phía Tây- Tây Nam. Nhiều khả năng bão sẽ mạnh dần lên và di chuyển theo hướng Bắc - Đông Bắc trong 24 giờ tới. Giới chức yêu cầu các cộng đồng ngư dân dừng mọi hoạt động trong 5 ngày tới trên các vùng biển Arab ở miền Đông và miền Trung đất nước, cũng như dọc các vùng Saurastra và Kutch do lo ngại ảnh hưởng của bão Biparjoy. 

IMD cảnh báo mưa lớn gây lũ lụt trên diện rộng có thể cô lập một số vùng ở bang Kerala và vùng duyên hải Karnataka trong 3 ngày tới. Bão Biparjoy hình thành cũng có thể ảnh hưởng tới thời điểm mùa mưa bắt đầu ở bang Kerala, theo đó chậm hơn so với thời gian dự báo ban đầu là từ ngày 4/6.

Tại bang Gujarat, 13 huyện duyên hải ở phía Nam, Bán đảo Saurashtra và Kutch đã được cảnh báo sẵn sàng ứng phó với bão. Các đơn vị của Lực lượng Ứng phó Thảm họa Quốc gia cùng chi nhánh tại bang Gujarat đã được triển khai tới các huyện có thể chịu ảnh hưởng của bão. Cơ quan phụ trách cấp điện cũng được đặt trong tình trạng trực chiến để kịp thời xử lý khi xảy ra gián đoạn cấp điện do ảnh hưởng của bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bang duyên hải của Ấn Độ sẵn sàng ứng phó bão Biparjoy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO