Nhiệt độ ở Tây Âu tăng cao bất thường

Phương Hoài| 20/05/2022 11:10

(TN&MT) - Nhiệt độ ở Tây Âu sẽ tăng cao bất thường trong những ngày tới. Đây là đợt nắng nóng gay gắt đầy tiên kể từ mùa xuân năm nay.

z3419868242533_5289ec4f4e2e8fb9ea07f3d621ab8f6d(1).jpg
Một người đang nghỉ ngơi dưới bóng râm ở Vườn Tuileries khi cái nóng đang bao trùm Paris, Pháp. Nguồn: The Guardian

Trong suốt tháng 4, phần lớn nhiệt độ tại châu Âu luôn ở dưới mức bình thường do ảnh hưởng của những cơn gió bắt nguồn từ hướng Đông Bắc. Tuy nhiên, trong khoảng hơn một tuần qua, xu hướng thời tiết thay đổi khiến nhiều luồng không khí đi về phía Nam hoặc Tây Nam trên khắp châu Âu, kết quả là nhiệt độ đã tăng lên.

Trong tuần tới, nhiệt độ trên phần lớn Tây Âu sẽ tăng hơn nữa và có khả năng đạt mức cao nhất trên thế giới vào thời điểm này. Ở Tây Ban Nha và Pháp, nhiệt độ ban ngày cao nhất có thể rơi vào khoảng 35°C - 36°C, vượt quá 10°C so với mức bình thường.

Từ ngày 17/5 đến 22/5, các khu vực của Iberia và Bắc Phi sẽ còn nóng hơn nữa với một số dự báo cho thấy nhiệt độ ban ngày tối đa có thể hơn 40°C ở các khu vực miền Trung và miền Nam Tây Ban Nha. Mặc dù, chưa phải mức cao nhất trong lịch sử nhưng con số này cũng cao hơn khoảng 10 đến 12°C so với mọi năm.

Trong khi đó, ở bên kia địa cầu, lũ lụt kinh hoàng tiếp tục ảnh hưởng đến các vùng của Queensland ở Australia, buộc người dân phải di tán khỏi nơi ở. Dù những trận mưa lớn gây ra lũ lụt đã dịu đi, mực nước sông vẫn tiếp tục dâng cao và đạt đỉnh trong vài ngày qua. Gió Đông Nam có khả năng sẽ gây ra nhiều trận mưa đến vùng duyên hải Queensland vào cuối tuần này, với vận tốc gió có thể vượt quá 160km/h.

Trên khắp khu vực phía Tây Bắc của miền Tây Australia, dự kiến vài ngày tới sẽ có mưa với lượng mưa từ 100 đến 150mm dẫn đến nguy cơ lũ lụt.

Theo Tổng hợp từ Guardian
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt độ ở Tây Âu tăng cao bất thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO