Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Chống dịch như chống giặc, đảm bảo sản xuất

PV| 29/06/2021 11:53

(TN&MT) - Tính đến ngày 26/06/2021, tỉnh Bình Thuận đã phát hiện 5 ca nhiễm Covid-19, thành phố Phan Thiết và huyện Tuy Phong đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Chính phủ. Nhận thấy tình hình dịch bệnh có diễn biến hết sức nguy hiểm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã kích hoạt phương án phòng, chống dịch cao nhất.

Theo đó, từ ngày 26/06/2021 Nhà máy đã triển khai thực hiện nghỉ tập trung sau ca làm việc ngay tại khuôn viên Nhà máy đối với 100% lực lượng sản xuất trực tiếp và một phần khối sản xuất gián tiếp với tổng số 477 cán  bộ, người lao động (CBNLĐ). Bên cạnh đó là sự yêu cầu phối hợp tập trung cao độ trong công tác phòng chống dịch với các nhà thầu, đối tác đang làm việc tại Nhà máy.

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã kích hoạt phương án phòng, chống dịch cao nhất

Do đã chuẩn bị sẵn tinh thần và lên kịch bản ứng phó từ trước, chỉ vỏn vẹn trong vòng 01 ngày kể từ khi có thông báo chính thức có trường hợp F0 của tỉnh Bình Thuận, các khu làm việc đã được bố trí thành khu ăn nghỉ tập trung, tất cả đều được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất thiết yếu và nhu yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày. Công tác hậu cần từ bữa ăn đến giấc ngủ của CBCNV được ưu tiên đặt lên hàng đầu để anh em có sức khỏe thật tốt làm việc.

Xác định rõ được vai trò và nhiệm vụ của Nhà máy trong công tác đảm bảo nguồn an ninh năng lượng quốc gia, CBNLĐ Nhà máy vô cùng ủng hộ các chủ trương, biện pháp chống dịch của Ban giám đốc và Ban chỉ đạo phòng chống dịch nCOV của Nhà máy đưa ra. Tất cả anh chị em cùng đồng lòng, nâng cao nhận thức bảo vệ bản thân và cộng đồng trước dịch bệnh COVID-19 bằng những hành động cụ thể, sắp xếp công việc khẩn trương vào khu nghỉ tập trung đúng thời gian, đúng quy định, trung thực khai báo thông tin dịch tễ, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, thường xuyên vệ sinh sạch sẽ tại nơi làm việc và khu nghỉ tập trung tại Nhà máy.

Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 chuẩn bị lương thực dự trữ đảm bảo cho CBNLĐ trực sản xuất tại Nhà máy

Trong quá trình giao nhận ca, các ca trực thực hiện trao đổi trước thông tin qua điện thoại, email, zalo.... Khi đến giao nhận ca, các vị trí đứng cách nhau từ 02 mét để trao đổi, tiến hành các biện pháp khử khuẩn cần thiết.

Bố trí nhân viên tổ bếp ăn phục vụ trực tại chỗ, không ra khỏi nơi làm việc và không đưa người khác vào. Lương thực dự trữ và các phương án cung cấp thức ăn và các thực phẩm khác đảm bảo cho CBNLĐ trực sản xuất tại Nhà máy được chuẩn bị kỹ lưỡng. Công tác chế biến các suất ăn hàng ngày đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, sạch sẽ, lưu mẫu và các suất ăn chia theo khay đựng và ngồi ăn đảm bảo cách xa nhau 02m theo quy định.

Bên cạnh công tác phòng chống Covid-19, hưởng ứng phát động của Công đoàn Điện lực Việt Nam, đông đảo cán bộ, người lao động của Nhà máy đã nhắn tin trên tổng đài 1408 để ủng hộ Chương trình nhắn tin “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.

Thông qua các hoạt động phòng dịch mạnh mẽ, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thực hiện mục tiêu kép, luôn nỗ lực bảo vệ sức khỏe cho CBNLĐ, đồng thời đảm bảo đảm ổn định sản xuất, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Chống dịch như chống giặc, đảm bảo sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO