Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cam kết thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

PV| 10/10/2021 14:55

(TN&MT) - Vừa qua, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2021. Hội nghị có sự tham dự của các lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và 145 đại biểu của Nhà máy tham dự.


Thông qua báo cáo tình hình thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chế độ chính sách đối với người lao động. Hội nghị đã thống nhất cam kết thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, đảm bảo đời sống cho người lao động.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2021

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cho biết: Hội nghị người lao động (NLĐ) là diễn đàn dân chủ cao nhất, luôn tôn trọng quy chế dân chủ sơ sở, chế độ chính sách đối với NLĐ. Vì vậy, hội nghị diễn ra để người sử dụng lao động và NLĐ bày tỏ việc thực hiện đầy đủ các quyền, nghĩa vụ của mỗi bên theo qui định của pháp luật về quan hệ lao động trong doanh nghiệp. Thông qua hội nghị để trao đổi thông tin, thực hiện các quyền dân chủ cho NLĐ, nhằm xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, góp phần phòng ngừa, hạn chế các tranh chấp lao động, xây dựng nhà máy ổn định, phát triển bền vững.

Tại Hội nghị, Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2021-2023 gồm ba đồng chí đã được bầu cửa bằng hình thức bỏ phiếu kín. Đại biểu tham dự Hội nghị Người lao động năm 2021 của EVN gồm 23 đại biểu chính thức và hai đại biểu dự khuyết cũng được bầu chọn bằng hình thức này.

Qua những tháng đầu năm 2021, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của nhà máy, nhu cầu phụ tải giảm, nhà máy chỉ được phát theo lệnh điều độ của Ao. Theo đó, 9 tháng sản lượng điện phát của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Vĩnh Tân 4 MR là 6.547,1/10.800 triệu kWh, đạt 60,62% kế hoạch cả năm. Vậy, so với kế hoạch 9 tháng đạt 72,5%; Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 1 sản lượng điện phát là 59,81 /75,00 triệu kWh, đạt 79,74% so với kế hoạch cả năm, so với kế hoạch 9 tháng đạt 101,6%.

Về suất tiêu hao nhiệt, tính trung bình trong 9 tháng đầu năm 2021 (tạm tính) là 9.983 kJ/kWh, vẫn cao hơn 412kJ/kWh so với kế hoạch là 9.571 kJ/kWh theo Quyết định 210/EVN ngày 03/02/2021 nhưng đã giảm được 189kJ/kWh so với kết quả thực hiện cuối năm 2020 là 10.172 kJ/kWh. Kết quả đó có sự nỗ lực phấn đấu, quyết liệt trong công tác quản lý, điều hành giảm suất hao than của nhà máy.

Hội nghị được diễn ra với 7 đầu cầu tập trung (tuân thủ nghiêm ngặt 5k)

Việc triển khai hiệu quả trong SXKD cũng như công tác phòng chống dịch được phát huy tốt thì công tác đảm bảo môi trường xanh sạch đẹp được nhà máy duy trì các chỉ số phát thải đều thấp hơn nhiều so với các chỉ tiêu cho phép. Theo kết quả quan trắc tự động liên tục và định kỳ, khí thải, nước thải nhà máy luôn đạt các quy chuẩn, quy định của pháp luật và cam kết của EVN khi xây dựng dự án.

Để phủ xanh và tạo không khí trong lành, đến nay nhà máy đã trồng được 80% diện tích cây xanh phủ đất trống trong nhà máy. Khắc phục tình trạng đất xấu và khô hạn, nhà máy đã chủ động triển khai hệ thống tưới tự động nhỏ giọt để tiết kiệm nước kết hợp với cải tảo thổ nhưỡng đất.

Một việc làm cũng mang ý nghĩa quan trọng và hiệu quả cho SXKD là công tác đào tạo nội bộ và đào tạo chuyên sâu cho CBCNV trong nhà máy được lãnh đạo nhà máy quan tâm thực hiện để từng bước nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của công việc. Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2021, nhà máy đã ký 5 hợp đồng đào tạo gồm 10 khóa đào tạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đào tạo kỹ năng, đào tạo chuyên môn kỹ thuật. Đồng thời tổ chức được 8/12 khóa đào tạo gồm: đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ đấu thầu nâng cao, nghiệp vụ sư phạm nội bộ nâng cao, kỹ năng giao tiếp nội bộ, kỹ năng giao tiếp bên ngoài, quản lý vận hành và bảo dưỡng các thiết bị quay trong nhà máy điện, nhận thức chuyển đổi số với tổng số lượt đào tạo trên 1.000 lượt.

Song song với công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, công tác đào tạo nội bộ, thi chức danh vẫn được thực hiện thường xuyên. Trong 9 tháng đầu năm 2021, nhà máy đã tổ chức được 3 đợt thi chức danh và 01 đợt thi nâng bậc, giữ bậc với tổng số 249 lượt thi trên 25 chức danh.

Bên cạnh đó, việc xây dựng ngân hàng tài liệu câu hỏi gần 6.000 câu và 55 cấu trúc đề thi gốc tương ứng với 55 vị trí chức danh công việc trong nhà máy đã hoàn thành và đang tiến hành nghiệm thu, đưa vào vận hành thử trên phần mềm E-learning dự kiến vào tháng 11 thi kiểm tra sát hạch, cập nhật các văn bản quy phạm phát luật lĩnh vực đầu tư xây dựng và sẽ thi sát hạch lý thuyết với các VHV chưa tham gia kỳ thi chức danh, bồi dưỡng nghề vào tháng 12.

Đại diện Ban Giám đốc nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

Ngoài ra, các phân xưởng đang tiến hành xây dựng tài liệu đào tạo nội bộ và đang chính lý, chuẩn bị ban hành hơn 120 tài liệu đào tạo, dự kiến nghiệm thu trong tháng 10/2021.

Việc đảm bảo các chế độ chính sách, quyền lợi với NLĐ được lãnh đạo nhà máy quan tâm và đã thực hiện ký hợp đồng lao động với tất cả NLĐ, đảm bảo tuân thủ thực hiện các nghĩa vụ, đúng theo quy định của Bộ luật lao động hiện hành; 100% cán bộ, NLĐ nhà máy được mua bảo hiểm tai nạn con người, có giá trị bảo hiểm là 150.000.000 đồng/người.

Theo dự báo, từ nay tới cuối năm 2021 việc SXKD vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức do diễn biến dịch Covid-19 vẫn phức tạp, khó lường, các yếu tố chi phí đầu vào của sản xuất điện như: Than, dầu… tăng cao. Với phương châm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành kế hoạch được EVN giao, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tiếp tục tập trung các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm là: Phấn đấu triển khai và hoàn thành kế hoạch SXKD, đầu tư xây dựng với các chỉ tiêu: Hệ số khả dụng: lớn hơn 86,30%; tỷ lệ dừng máy bảo dưỡng: nhỏ hơn 10,96%; tỷ lệ dừng máy sự cố: nhỏ hơn 2,74%; tỷ lệ điện tự dùng: nhỏ hơn 6,63%. Suất hao nhiệt: Nhà máy tiếp tục phấn đấu thấp hơn kết quả thực hiện 9 tháng đầu năm 2021, hướng tới suất hao nhiệt cả năm tiệm cận chỉ tiêu EVN giao.

Song song với đó, nhà máy tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt chủ đề năm 2021 của EVN là “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam”; thực hiện tối ưu hóa chi phí trong công tác đấu thầu, mua sắm vật tư thiết bị, quản lý cấp phát vật tư. Hạn chế tối đa khối lượng vật tư chậm luân chuyển để tránh đọng vốn SXKD; hoàn thành công tác đại tu S2, các hạng mục công trình trong kế hoạch sửa chữa năm 2021 đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Hội nghị bầu cử bằng hình thức bỏ phiếu kín

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ được giao trong năm 2021 và thời gian tiếp theo, nhà máy đã xây dựng kế hoạch cụ thể, đơn cử như: Xây dựng, cũng cố mối quan hệ đoàn kết, hợp tác, môi trường làm việc thân thiện, tạo động lực khuyến khích CBCNV phát huy năng lực, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc được giao, có ý thức xây dựng đơn vị, nhà máy.

Công đoàn và Đoàn thanh niên chủ trì thực hiện phổ biến, tuyên truyền rộng rãi để mỗi đoàn viên, NLĐ thấm nhuần và tự giác thực hiện tốt các nội dung Văn hóa doanh nghiệp EVN và nhà máy; tăng cường hợp tác với các cơ quan báo chí, truyền thông để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, những thành quả đạt được đến cộng đồng, đặc biệt thông tin đến với các cấp chính quyền và nhân dân trên địa bàn khu vực để cùng thấu hiểu, chia sẽ và ủng hộ Nhà máy về công tác bảo vệ môi trường, bảo đảm an ninh, trật tự.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh kéo dài nên đã tác động không nhỏ tới hiệu quả SXKD, để hoàn thành nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 mong muốn lãnh đạo EVN tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhà máy về những khó khăn, vướng mắc trong SXKD cũng như việc làm thêm giờ khi chưa tuyển đủ nhân lực...

Với tinh thần dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, Ban lãnh đạo nhà máy kêu toàn thể CBCNV trong nhà máy tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phân đấu với quyết tâm cao nhất để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống cho CBCNV, NLĐ ngày càng tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cam kết thực hiện quy chế dân chủ cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO