Nhật Bản: Động đất 6,1 độ richter tại Osaka, 234 người bị thương

18/06/2018 18:05

(TN&MT) – Các quan chức chính phủ và Đài truyền hình NHK cho biết vào sáng 18/6, một trận động đất 6,1 độ richter làm rung chuyển Osaka, khu đô thị lớn thứ hai của Nhật Bản, khiến 3 người thiệt mạng, các dây chuyền sản xuất dừng hoạt động trong khu công nghiệp trọng điểm và các nguồn nước lớn.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính quyền đã đánh giá thiệt hại và ưu tiên hàng đầu cho sự an toàn của người dân. Theo đài truyền hình NHK, ít nhất 234 người bị thương.

Cảnh quay trực tiếp trên truyền hình cho thấy một ngôi nhà bị cháy sau trận động đất xảy ra ở Osaka vào gần 8 giờ sáng (23h ngày Chủ Nhật theo giờ GMT) khi người dân đang trên đường đến nơi làm việc.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết tâm chấn của trận động nằm ngay phía Bắc của thành phố Osaka ở độ sâu 13 km.

Trận động đất xảy ra ở khu vực công nghiệp quan trọng của miền Trung Nhật Bản. Công ty Panasonic ở Osaka cho biết họ đang tạm dừng sản xuất tại ba nhà máy. Daihatsu Motor Co, một đơn vị của Toyota Motor Corp cũng đã dừng các nhà máy ở Osaka và Kyoto trong để kiểm tra thiệt hại.

Một vết nứt lớn chứa đầy nước trên một con đường do đường ống nước bị vỡ sau trận động đất ở Takatsuki, tỉnh Osaka, phía Tây Nhật Bản vào ngày 18/6/2018
Vết nứt lớn chứa đầy nước trên một con đường do đường ống nước bị vỡ sau trận động đất ở Takatsuki, tỉnh Osaka, phía Tây Nhật Bản vào ngày 18/6/2018


Hãng sản xuất máy móc nông nghiệp Kubota Corp của Nhật Bản cũng đã tạm dừng hai nhà máy trong khu vực, trong khi nhà sản xuất máy điều hòa Daikin Industries Ltd đã ngừng hoạt động tại hai nhà máy, trong đó, một nhà máy được hoạt động lại vào buổi trưa.

Công ty Honda Motor và Mitsubishi Motors cho biết họ đã tiếp tục hoạt động sau khi tạm ngưng và kiểm tra an toàn. Sharp Corp cũng đã hoạt động lại tại một nhà máy liên doanh với công ty mẹ Hon Hai Precision Industry sau khi dừng lại để kiểm tra an toàn.

Theo NHK và truyền thông Nhật Bản, tường đổ đã làm chết một người đàn ông 80 tuổi và một bé gái 9 tuổi, và một người đàn ông khác cũng thiệt mạng do bị tủ sách đổ vào. Nhật Bản đã xác nhận 2 danh tính trong số những nạn nhân trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Động đất 6,1 độ richter tại Osaka, 234 người bị thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO