Nhật Bản, Đài Loan nâng cao cảnh giác khi bão Trami tăng cường

24/09/2018 17:42

(TN&MT) - Cơn bão Trami mới nhất ở phía Tây Thái Bình Dương sẽ càn quét qua Biển Philippines, tiếp tục tăng cường trước khi ập vào đất liền vào cuối tuần.

 

Sáng sớm ngày 23/9, Trami đã đạt đến sức mạnh của bão. Trước đó, Trami đã phát triển thành bão nhiệt đới ở phía Tây Bắc đảo Guam vào đêm muộn 21/6 theo giờ Đông Á. Guam đã hứng chịu gió mạnh lên đến 55 km/h vào cùng ngày khi bão Trami đi qua hòn đảo này dưới dạng áp thấp.

 

Một khu vực áp suất cao ở phía Đông Nhật Bản sẽ đẩy Trami tiến dần về phía Tây vào đầu tuần này. Tiếp đó, đến giữa tuần, cơn bão có thể dừng lại trước khi tăng tốc một lần nữa về phía quần đảo Ryukyu và biển Đông Trung Quốc vào cuối tuần.

 

Với hàng trăm dặm biển Philippines từ hệ thống nhiệt đới này đến khu vực đất liền tiếp theo, cộng đồng dân cư có vài ngày để chuẩn bị cho những tác động có thể xảy ra từ Trami.

 

"Khi bão Trami đến châu lục này, chúng tôi sẽ biết rõ hơn về đường đi của nó", nhà khí tượng học Rob Richards của AccuWeather cho biết.
 

2


Cơn bão này có thể ảnh hưởng đến phía Bắc Đài Loan hoặc thậm chí phía Đông Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều khả năng bão sẽ quay về phía Bắc Nhật Bản trước khi tiến ra xa về phía Tây.

 

"Cư dân và bất cứ ai có ảnh hưởng trên khắp Nhật Bản, Đài Loan và phía Đông Trung Quốc cần phải theo dõi cơn bão này", Richards cho biết.

 

Gió nhẹ và nước biển ấm trước khi bão Trami đổ bộ cho thấy bão có thể sẽ tăng cường hơn nữa khi tiến dần về phía Tây Bắc - Trami có thể trở thành siêu bão vào giữa tuần này.

 

Vào cuối tuần, thời tiết trên khắp Đài Loan và Quần đảo Ryukyu của Nhật Bản có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão này. Cư dân sống tại các khu vực này nên bắt đầu tiến hành các bước trong trong trường hợp bị bão tấn công trực tiếp. Theo dự báo, Đại lục Nhật Bản có chịu tác động do bão vào cuối tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản, Đài Loan nâng cao cảnh giác khi bão Trami tăng cường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO