Nhật Bản: Bão mạnh đổ bộ Tokyo, giao thông trì trệ

09/09/2019 10:20

(TN&MT) - Một trong những cơn bão được đánh giá là mạnh nhất trong những cơn bão của những năm gần đây đã tấn công thủ đô Tokyo của Nhật Bản, đổ bộ vào phía Đông Tokyo vào ngày 9/9, mang theo gió mạnh kỷ lục, mưa lớn và nước sông dâng cao.

Một người đàn ông cố gắng giữ chiếc ô trong mưa to và gió lớn do bão Faxai đổ bộ Tokyo, Nhật Bản vào ngày 9/9/2019. Ảnh: Reuters / Issei Kato
Một người đàn ông cố gắng giữ chiếc ô trong mưa to và gió lớn do bão Faxai đổ bộ Tokyo, Nhật Bản vào ngày 9/9/2019. Ảnh: Reuters / Issei Kato

Hơn 100 chuyến bay đã bị hủy và hàng loạt các tuyến tàu đã tạm dừng phục vụ đối với hàng triệu người ở khu vực Tokyo, nơi có dân số khoảng 36 triệu người. Các nhà chức trách cảnh báo sẽ nguy hiểm khi người dân mạo hiểm ra ngoài.

Theo NHK, Đài phát thanh - truyền hình Nhật Bản hiện chưa đưa ra báo cáo về số người thiệt mạng và chỉ có một vài thương tích nhỏ vào sáng sớm 9/9, nhưng khoảng 84.000 ngôi nhà bị mất điện.

“Bão Faxai đã đổ bộ bờ biển ở thành phố Chiba, ngay phía Đông Tokyo, Nhật Bản vào sáng sớm 9/9, kéo theo gió giật mạnh 207 km/h, mạnh nhất trong lịch sử ở thành phố này”, NHK đưa tin.

Khoảng 4-5 cơn bão đổ bộ vào Nhật Bản mỗi năm, nhưng cơn bão đổ bộ Tokyo lần này không thường xuyên xảy ra. NHK cho biết Faxai là cơn bão mạnh nhất ở khu vực Tokyo trong vài năm qua.

Ở thành phố Ichikawa lân cận, gió mạnh làm rung chuyển các tòa nhà và có mưa. Đường phố bận rộn với những người đi làm hoặc đạp xe trên đường ray xe lửa đang dừng hoạt động.

“Khoảng 5.000 người đã nhận lệnh sơ tán, hơn một phần hai số đó tại thành phố du lịch Kamakura, phía Nam Tokyo do có nguy cơ sạt lở, nhưng không có báo cáo về thiệt hại lớn”, NHK cho biết.

Tuyến đường tàu Tokaido Shinkansen cũng như tuyến tàu Yamanote - tuyến đi lại ở Tokyo đã tạm dừng.

Faxai đang di chuyển nhanh chóng và theo dự báo sẽ rời khỏi bờ biển vào khoảng trưa 9/9, tuy nhiên gió ​​sẽ duy trì trong một thời gian dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Bão mạnh đổ bộ Tokyo, giao thông trì trệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO