Nhà Trắng tài trợ 100 triệu USD cho công nghệ năng lượng carbon thấp

Mai Đan| 12/02/2021 21:58

(TN&MT) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 11/2 thông báo Bộ Năng lượng Mỹ sẽ tài trợ 100 triệu USD nhằm hỗ trợ các công nghệ năng lượng carbon thấp và thành lập một nhóm chuyên trách hỗ trợ phát triển và bán các công nghệ này.

Các tấm pin mặt trời được nhìn thấy trên một nhà để xe ở Palm Springs, California, Mỹ. Ảnh: Reuters

Thông tin được Cố vấn Khí hậu Quốc gia Mỹ Gina McCarthy đưa ra tại cuộc họp mặt đầu tiên của Lực lượng Đặc trách Khí hậu Quốc gia tại Nhà Trắng, bao gồm các nhà lãnh đạo nội các của 21 cơ quan liên bang. Lực lượng đặc trách được thành lập theo sắc lệnh hành pháp ngày 27/1 của Tổng thống Joe Biden về giải quyết biến đổi khí hậu.

Theo bà McCarthy, chính quyền Tổng thống Mỹ Biden tin tưởng sự chuyển đổi tích cực sang nền kinh tế năng lượng sạch có thể giúp phục hồi kinh tế Mỹ và tạo ra việc làm. Mỹ sẽ tạo ra những công việc được trả lương cao, theo cách công bằng và bình đẳng trong các cộng đồng trên toàn quốc. Những cộng đồng này sẽ đi đầu trong lĩnh vực sản xuất năng lượng sạch mới và công nghệ, công cụ và cơ sở hạ tầng mới sẽ giúp chúng tôi thích ứng với biến đổi khí hậu.

Nhà Trắng tuyên bố, nhóm chuyên trách đổi mới về khí hậu sẽ tập trung vào việc thương mại hóa các công nghệ, chẳng hạn như thu gom không khí trực tiếp và lưu trữ thành nguồn điện, đồng thời, nhấn mạnh việc nghiên cứu để củng cố và xây dựng các chuỗi cung ứng năng lượng sạch quan trọng ở Mỹ.

Cơ quan quản lý Dự án Nghiên cứu Nâng cao (ARPA-E) của Bộ Năng lượng Mỹ có chức năng tài trợ cho các dự án năng lượng chuyển đổi có rủi ro cao nhưng tiềm năng, chẳng hạn như pin thế hệ mới cho ô tô điện và lưu trữ năng lượng từ gió và năng lượng mặt trời. Chính quyền Tổng thống Donald Trump trước đó đã tìm cách chấm dứt ARPA-E và các chương trình cho vay của Bộ Năng lượng, tuy vậy, do được sự ủng hộ của lưỡng đảng trong Quốc hội nên các nhà lập pháp vẫn tiếp tục tài trợ cho chương trình này.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà Trắng tài trợ 100 triệu USD cho công nghệ năng lượng carbon thấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO