Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẵn sàng khởi động

01/03/2018 17:34

(TN&MT)- Ngày 28/2, tại Thanh Hóa, Công ty TNHH Lọc Hóa Dầu Nghi Sơn (NSRP) tổ chức lễ ký kết sẵn sàng khởi động (RFSU) Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn (Dự án NSRP).

Tham dự lễ ký có đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Nguyễn Văn Thi, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa; Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Sinh Khang.

Về phía NSRP có Tổng giám đốc Turki Al-Ajmi; Phó Tổng giám đốc Đinh Văn Ngọc; Phó Tổng giám đốc Shintaro Ishida cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn NSRP.

.
Khu vực lọc hóa dầu của dự án NSRP

Sau hơn 4 tháng khẩn trương và quyết liệt xử lý, hoàn thiện các vấn đề về chất lượng lắp đặt đường ống, Dự án NSRP đã trải qua 3 đợt kiểm tra, đánh giá tổng thể chất lượng và an toàn toàn bộ nhà máy và đạt được mốc tiến độ RFSU.

Đây là một dấu mốc quan trọng của dự án, đánh dấu thời điểm nhà máy bắt đầu có thể nhận dầu thô để xử lý. Đạt được dấu mốc này với độ an toàn cao trong thi công là một thành tựu tầm quốc tế bởi NSRP là một dự án tổ hợp lọc hóa dầu có công suất lên tới 10 triệu tấn/năm, quy mô lớn, công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới.

.
Lãnh đạo NSRP và  Tổng thầu JGCS cùng ký kết mốc khởi động

Theo báo cáo của Phó Tổng giám đốc NSRP Đinh Văn Ngọc, đến nay tất cả các vấn đề về kỹ thuật, cơ khí của NSRP đã được xử lý triệt để, đảm bảo chất lượng. Toàn bộ dự án đang thực hiện kiểm tra rà soát các hạng mục, thiết bị lần 3. Dự án NSRP có khối lượng công việc gấp 3 lần Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và có rất nhiều công nghệ hiện đại lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam, đặc biệt là hệ thống xử lý môi trường tiên tiến và hiện đại nhất thế giới.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẵn sàng khởi động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO