Nhà đầu tư đổ về Thanh Hoá săn dự án đẳng cấp

PV| 09/09/2021 16:45

(TN&MT) - Được dự báo sẽ trở thành một cực trong “tứ giác phát triển” phía Bắc, Thanh Hóa đang đón làn sóng nhà đầu tư săn lùng các dự án bất động sản nằm tại các khu vực đã được quy hoạch bài bản, chờ cơ hội hưởng thành quả.

Thanh Hóa đón sóng đầu tư

Danh sách các nhà đầu tư vào Thanh Hóa liên tục được bổ sung thêm những tên tuổi hàng đầu thế giới. Foxconn có lẽ là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong năm nay khi có tới 3 địa điểm trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã lọt vào “tầm ngắm” của tập đoàn này để đặt nhà máy sản xuất. Các bước xúc tiến thủ tục đầu tư đã được thực hiện. Dự kiến tổng mức đầu tư lên tới 1,3 tỉ USD, sử dụng khoảng 100 - 150 nghìn lao động.

Vào tháng 3 năm nay, WHA Industrial Development PLC (Thái Lan) cũng đã đặt vấn đề đầu tư hai dự án hạ tầng khu công nghiệp quy mô hàng trăm ha tại Khu kinh tế Nghi Sơn và huyện Hoằng Hóa, trị giá hơn 330 triệu USD. Trước đó, vào tháng 6 năm ngoái, Milennium Energy (Hoa Kỳ) cũng đăng ký dự án đầu tư xây dựng nhà máy phát điện bằng khí hóa lỏng với quy mô vốn lên tới 5 tỷ USD.

Để đón “đại bàng”, Thanh Hóa đã chuẩn bị sẵn khu kinh tế Nghi Sơn và 8 khu công nghiệp đang hoạt động. Theo quy hoạch từ nay tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh này sẽ phát triển thêm cửa khẩu kinh tế Na Mèo thuộc huyện Quan Sơn, 2 khu công nghiệp đô thị - dịch vụ phía Tây và phía Bắc Thanh Hóa. Trong 5 năm qua, Thanh Hóa đã thu hút hơn 1.000 dự án trực tiếp với tổng vốn đăng ký hơn 114 nghìn tỉ đồng. Nhờ đó, phân khúc bất động sản công nghiệp sẽ còn tiếp tục thu về những “mùa quả ngọt”. Kỳ vọng này hoàn toàn có cơ sở, với nhiều khu công nghiệp có tỉ lệ lấp đầy từ 90 - 100%.

Diện mạo đô thị Thanh Hóa ngày càng thay đổi khi trở thành một trong những cực của tứ giác kinh tế phía Bắc

Cùng với sự dịch chuyển của những ông lớn sản xuất, Thanh Hóa trở thành “điểm hẹn hội tụ” của các doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng, nhà ở. Trong đó, Tập đoàn Vingroup đã tiên phong mang cả hệ sinh thái gồm các thương hiệu hàng đầu Vinhomes, Vinpearl, Vinschool…và tương lai là VinFast về xứ Thanh. Trong đó, Vinhomes với khu đô thị Vinhomes Star City quy mô 148ha, nằm ngay giữa trái tim của tỉnh Thanh Hóa. Hệ thống tiện ích "all-in-one", môi trường sống chất lượng, không gian sinh thái hòa quyện cùng kiến trúc chuẩn châu Âu là những điểm nhấn đặc biệt của dự án này.

Cùng với đó, hàng loạt tên tuổi khác như Sungroup, T&T, Erowindow, Flamingo cũng đã trình làng các kế hoạch của mình.

 “Chọn mặt gửi vàng” ở các dự án đẳng cấp

Sự xuất hiện của các ông lớn bất động sản tại Thanh Hóa ngay lập tức kéo theo sự quan tâm của các nhà đầu tư thứ cấp trên thị trường. Hiệu ứng là giá bất động sản đã có thời điểm tăng phi mã. Như ở thời điểm đầu năm nay, theo số liệu của Hội Môi giới Bất động sảnViệt Nam, giá đất nền tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tăng tới 40 - 60% so với cuối năm 2020.

Chị Minh Hoa, một nhà đầu tư chia sẻ: “Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp hàng đầu chen chân để vào Thanh Hóa. Đây là điều khiến tôi và nhiều người bạn tin tưởng xuống tiền. Tôi tin thời gian tới giá bất động sản tại đây còn tiếp tục tăng nữa”.

Anh Quốc Linh, nhân viên tư vấn của một đại lý bán hàng nhấn mạnh, điểm cộng của nhiều các dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa là không gian thoáng đãng, giá cả phải chăng, thiết kế có phong cách rất riêng. “Điển hình là Vinhomes Star City. Lần đầu tiên Thanh Hóa có một khu đô thị mang phong cách kiến trúc kinh điển châu Âu như vậy khiến khách hàng rất thích thú. Rất nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội, TP.HCM và 1 số tỉnh thành khác đã ôm hàng trong các lần mở bán trước và hưởng thành quả” - anh Linh phân tích.

Vinhomes Star City với quy hoạch đồng bộ, tiện ích đầy đủ đang trở thành tâm điểm thu hút đầu tư tại Thanh Hóa

Bên cạnh đó, do lo ngại có thể rơi vào vòng xoáy sốt đất ảo, nhiều nhà đầu tư không mua đất nền mà chuyển sang đầu tư vào các dự án được quy hoạch bài bản, đồng bộ từ các chủ đầu tư uy tín. Trong đó, sản phẩm của các thương hiệu hàng đầu như Vinhomes luôn là lựa chọn hàng đầu.  

Với lợi thế là cầu nối giữa Bắc Bộ và Trung Bộ, 43 dự án hạ tầng giao thông hoàn thiện từ nay tới năm 2025, Thanh Hóa sẽ thu hẹp mọi khoảng cách với các đầu tàu kinh tế lớn. Trong tương lai, địa phương này cũng sẽ là một cực của “tứ giác phát triển”, cùng với Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Thời gian di chuyển tới thủ đô Hà Nội được rút ngắn lại, còn chưa tới 2 giờ đồng hồ. Kinh tế Thanh Hoá được dự báo sẽ cất cánh tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới cùng sự góp mặt của các “đại bàng” phần nào lý giải nguyên nhân của làn sóng các nhà đầu tư bất động sản từ khắp nơi đổ về nơi đây tìm kiếm cơ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà đầu tư đổ về Thanh Hoá săn dự án đẳng cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO