Nhà bảo tồn sinh thái Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Wayfinder 2022

Hoàng Ngân| 10/06/2022 11:09

(TN&MT) - Ông Nguyễn Văn Thái – Nhà bảo tồn động vật hoang dã của Việt Nam vinh dự là một trong 15 cá nhân từ nhiều quốc gia trên thế giới nhận Giải thưởng Wayfinder 2022 trị giá 50.000 đô la Mỹ do Hội Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ trao tặng.

1.1.jpeg
Ông Nguyễn Văn Thái chia sẻ tại buổi nhận giải. Ảnh: SVW

Theo Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW), sáng 8/6/2022 (theo giờ Việt Nam), tại Washington D.C. Mỹ, ông Nguyễn Văn Thái, nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của SVW vinh dự là một trong 15 cá nhân nhận Giải thưởng Wayfinder 2022 do Hội Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ (National Geographic Society) trao tặng.

Những người đạt giải sẽ trở thành thành viên của National Geographic Explorer và nhận được giải thưởng trị giá 50.000 đô la Mỹ để tiếp tục duy trì và phát triển các hoạt động chuyên môn.

Theo Hội Địa lý quốc gia Hoa Kỳ, ông Nguyễn Văn Thái được công nhận với những cống hiến không mệt mỏi trong công tác bảo tồn ĐVHD tại Việt Nam. Ông thành lập Tổ chức Save Vietnam's Wildlife năm 2014, quản lý hai Trung tâm cứu hộ và phục hồi tê tê tại Vườn Quốc gia (VQG) Cúc Phương và VQG Pù Mát; thành lập đội chuyên trách Bảo vệ rừng (Anti-poaching) đầu tiên ở Việt Nam, giúp đào tạo lực lượng kiểm lâm của các VQG sử dụng trang thiết bị, công nghệ hiện đại nhằm tăng cường công tác tuần tra, bảo vệ rừng.

Ông Nguyễn Văn Thái chia sẻ: "Tôi rất tự hào khi nỗ lực bảo tồn động vật hoang dã của mình tiếp tục được thế giới ghi nhận. Giải thưởng này không chỉ là của riêng cá nhân tôi mà là công sức của cả tập thể SVW. Tôi sẽ tiếp tục sử dụng số tiền thưởng để cải thiện công tác bảo tồn động vật hoang dã, bảo vệ rừng tại Việt Nam".

"Tôi mong qua giải thưởng này, mọi người có thêm niềm tin vào công tác bảo tồn ĐVHD, bảo vệ rừng, rằng vẫn còn rất nhiều người đang ngày đêm nỗ lực để chăm sóc, cứu chữa từng cá thể động vật, gỡ từng cái bẫy trong rừng, đến từng nhà dân để tuyên truyền cũng như: vượt sông, suối, đến từng điểm trường nhằm giáo dục nâng cao nhận thức cho từng em học sinh trong vùng lõi của các VQG", ông Nguyễn Văn Thái chia sẻ thêm.

Giải thưởng Wayfinder 2022 (trước đây là Giải thưởng Emerging Explorer) được trao cho những cá nhân đã và đang tham gia vào những công việc mang tính tiên phong, thách thức các định kiến cố hữu về thế giới động vật, tập trung vào bảo tồn dựa vào cộng đồng, kết hợp công bằng xã hội với nghiên cứu khoa học sinh thái và thúc đẩy sự hiểu biết về chủng tộc trong giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà bảo tồn sinh thái Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Wayfinder 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO