Nhà bán lẻ Anh Co-op vừa công bố kế hoạch xử lý ô nhiễm nhựa

25/09/2018 06:06

(TN&MT) - Nhà bán lẻ Anh Co-op vừa mới công bố kế hoạch cấm sử dụng loại nhựa dùng một lần và thay thế khoảng 60 triệu túi nilon bằng các loại túi tương đương thân thiện với môi trường.

Nhà bán lẻ Anh Co-op vừa công bố kế hoạch xử lý ô nhiễm nhựa
Nhà bán lẻ Anh Co-op vừa công bố kế hoạch xử lý ô nhiễm nhựa

Theo kế hoạch được công bố mới đây, túi đựng nhẹ và có thể phân hủy sẽ được giới thiệu tới gần 1.400 cửa hàng thực phẩm Co-op ở những khu vực mà túi phân hủy có thể được sử dụng trong các bộ thu gom rác thải thực phẩm. Những cửa hàng này sẽ chi cho khách hàng 5 pence (7 cent) mỗi túi.

 

Tất cả các bao bì thương hiệu riêng của Co-op sẽ "dễ tái chế" vào năm 2023, trong khi tất cả các bao bì nhựa đen và tối thương hiệu riêng sẽ bị loại bỏ vào năm 2020. Co-op cũng cam kết sử dụng tối thiểu 50% nhựa tái chế trong các chai, khay, bình và chậu vào năm 2021.

 

Jo Whitfield, Giám đốc điều hành bán lẻ của Co-op đã mô tả các túi có thể phân hủy theo cách đơn giản nhưng khéo léo để cung cấp một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho túi mua sắm bằng nhựa.

 

Co-op sở hữu hàng triệu thành viên và tạo công ăn việc làm cho gần 70.000 người. Đây là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất của Vương quốc Anh. Cũng như các cửa hàng thực phẩm của Co-op, Co-op cung cấp các dịch vụ tang lễ, bảo hiểm và dịch vụ pháp lý.

 

Co-op kết nối một danh sách ngày càng tăng các nhà bán lẻ lớn đang tìm cách giảm việc sử dụng nhựa của họ. Ví dụ, chuyên gia thực phẩm đông lạnh Iceland đã cam kết không sử dụng bao bì nhựa trong các sản phẩm thương hiệu riêng vào năm 2023.

 

Ô nhiễm nhựa là một vấn đề nghiêm trọng. Theo Ủy ban châu Âu (EC), châu Âu sản xuất 25 triệu tấn chất thải nhựa mỗi năm. Ít hơn 30% số này được thu gom để tái chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà bán lẻ Anh Co-op vừa công bố kế hoạch xử lý ô nhiễm nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO