Nguyễn Văn Vinh - Người tổ trưởng trách nhiệm và yêu nghề

Thương Thương| 23/11/2020 14:17

(TN&MT) - Cần cù, sáng tạo, tâm huyết, trách nhiệm với công việc đó là những lời nhận xét chung mà mọi người vẫn luôn dành cho Nguyễn Văn Vinh, Tổ trưởng Tổ Giao nhận vận hành - Cảng dầu B12, Công ty Xăng dầu B12.

Tổ Giao nhận vận hành có nhiêm vụ quản lý, vận hành hệ thống cơ sở vật chất đáp ứng hoạt động xuất, nhập, tồn chứa xăng dầu của Cảng dầu B12, Công ty Xăng dầu B12. Trên cương vị là Tổ trưởng Tổ Giao nhận vận hành anh Nguyễn Văn Vinh luôn tâm huyết, trách nhiệm với công việc và hoàn thành tốt vai trò là người trực tiếp quản lý điều hành Tổ, chịu trách nhiệm trước Trưởng Kho xăng dầu Bãi Cháy và Giám đốc Cảng dầu B12 về mọi hoạt động của Tổ Giao nhận vận hành. Đó là câu nói của mọi người tại nơi tổ trưởng Nguyễn Văn Vinh làm việc.

Từ thực tế anh Vinh thường xuyên có những sáng kiến đề xuất với lãnh đạo Cty

Cùng với việc hoàn thành trách nhiệm quản lý, vận hành hoạt động của Tổ giao nhận, anh Vinh còn hướng dẫn và tổ chức cho công nhân viên trong tổ học tập, thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy phạm, nội quy, quy định về chức năng, nhiệm vụ của Tổ Giao nhận vận hành; Kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống chảy nổ, bảo vệ môi trường và các quy định trong vận hành sản xuất…

Thời gian đầu tiếp nhận công việc, anh còn bỡ ngỡ với công việc được giao. Bởi công việc của anh là giao nhận xăng dầu trên biển, để đáp ứng yêu cầu công việc, anh Vinh dành thời gian để quan sát, học hỏi từ đồng nghiệp đi trước và nghiên cứu thêm tài liệu kỹ thuật chuyên ngành để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ dần dà tay nghề của anh vững vàng hơn, trưởng thành hơn và đã có nhiều ý tưởng trong công việc.

Đặc thù riêng của ngành Xăng dầu yêu cầu an toàn tuyệt đối trong mọi hoạt động, vì thế sự cố trong quá trình giao nhận xăng dầu ở B12 là điều không bao giờ được xảy ra. Các bộ phận phải luôn giám sát từng biến động nhỏ nhất trên màn hình cũng như trong từng thao tác. Chỉ cần phát hiện dấu hiệu bất thường tại hiện trường hoặc trên hệ thống là tất cả tập trung xử lý triệt để ngay. Anh Vinh chia sẻ.

Nói về người tổ trưởng cần mẫn của mình, Giám đốc Cảng dầu B12 ông Vũ Văn Cần cho hay: “Là tổ trưởng rất trách nhiệm và yêu nghề, đặc biệt anh Vinh luôn chủ động nhìn nhận, đánh giá hiện trạng công việc của mình xem có những khó khăn, những vấn đề gì cần giải quyết, hoàn thiện và đưa ra mục tiêu để cải tiến, khắc phục, từ đó mà anh đã có nhiều ý tưởng, sáng kiến, cải tiến được đưa vào áp dụng giúp nâng cao hiệu quả hoạt động, anh Vinh rất cần cù và có nhiều ý tưởng sáng tạo. Tiêu biểu là sáng kiến Gia công, lắp đặt đoạn công nghệ xả khí họng xuất số 1,2,3 Cầu 5000 DWT”.

Anh Nguyễn Văn Vinh nhiều năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Được biết, trước đây hệ thống công nghệ họng xuất Cầu tàu 5000 DWT được thiết kế 04 cần Loading arm phục vụ cho xuất, nhập với tầu biển. Họng 1 cầu tàu 5.000 DWT đã được thiết kế van xả khí ngay sau đồng hồ tuy nhiên là công nghệ cứng, không có độ dốc, việc xả khí trả hàng trong công nghệ sau đồng hồ mất rất nhiều thời gian ≥ 30 phút.

Anh Vinh đã cùng nhóm làm việc nghiên cứu đề xuất giải pháp: Lắp bổ sung đoạn ống cút cong trước van chặn Dy100 nối với ống mềm cho các họng H1, H2, H3 cầu tầu 5.000DWT. Sau khi lắp xong toàn bộ công nghệ xuất từ van chặn đầu họng luôn đầy hàng. Sau xuất, hàng từ van chặn đầu họng qua ống mềm, đến tầu là của khách hàng (khách hàng đã nhất trí), việc xả sạch hàng đoạn ống mềm xuống tầu dễ dàng, nhanh chóng, bằng cách đóng van đầu họng xuất, mở van xả khí.

Với sáng kiến này, thời gian xả khí trả hàng cho phương tiện ngắn ≤ 5 phút. Liên kết, lắp đặt đơn giản dễ dàng, kết cấu chắc chắn đảm bảo an toàn về hàng hóa, PCCN, vệ sinh môi trường. Đảm bảo sự an toàn trong công tác tổ chức xuất hàng. Thuận lợi và đảm bảo an toàn cho phương tiện nhận hàng, đảm bảo sự ổn định và sự tin tưởng của khách hàng. Thuận tiện cho công tác sửa chữa, bảo dưỡng.

Từ thực tiễn cùng với lòng yêu nghề và tận tâm trong công việc, anh Vinh thường xuyên có những ý kiến đề xuất các sáng kiến. Với sáng kiến: Tạo bảng tính bazem phương tiện thủy do phòng Kỹ thuật xăng dầu kiểm định bazem để tính hàng của anh Vinh đã góp phần rút ngắn thời gian xuất - nhập hàng, giải phóng tàu nhanh.

Được biết trước đây, việc nhận hàng tại Cảng dầu B12 đang thực hiện bằng biện pháp thủ công dùng máy tính cá nhân, bazem giấy của phương tiện thủy để tính toán hàng hóa sau khi nhận hàng. Sau khi anh Vinh và nhóm nghiên cứu đề xuất giải pháp: Trên cơ sở dữ liệu bazem các hầm hàng của phương tiện thủy do Phòng Kỹ thuật Xăng dầu Công ty cung cấp. Lập bảng tính tự động để tính hàng hóa quyết toán cho phương tiện sau khi nhận hàng.

Một góc Cảng dầu B12

Cẩn thận trong công việc, nhưng lại rất năng động, thân thiện, hòa đồng với bạn bè, đồng nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động của Công ty, anh Vinh còn dành thời gian tham gia các môn thể thao bóng chuyền, cầu lông…. Bằng niềm đam mê của mình, anh Vinh đã truyền cảm hứng cũng như hỗ trợ tập luyện cho nhiều đồng nghiệp để cùng duy trì thói quen rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe, từ đó nâng cao năng suất lao động, cũng như thắt chặt tình đồng nghiệp.

Những nỗ lực, vất vả của người tổ trưởng cần cù, sáng tạo được ghi nhận xứng đáng, nhiều năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh được trao tặng đạt danh hiệu như Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2015 - 2019; Giấy khen Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam 2015 - 2018 và nhiều phần thưởng khác của của Cảng dầu B12, Công ty Xăng dầu B12.

 “Một công ty tốt, một môi trường làm việc tốt sẽ luôn đề cao vai trò và giá trị của từng nhân viên. Và ở Công ty Xăng dầu B12 là một môi trường như vậy. Suốt 23 năm gắn bó với nơi đây tôi cảm thấy Công ty là một phần không thể thiếu đối với mình, chính điều này đã luôn thúc đẩy nhiệt huyết trong tôi” – Tổ trưởng Nguyễn Văn Vinh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Văn Vinh - Người tổ trưởng trách nhiệm và yêu nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO