Nguyên Tổng giám đốc Công ty Tài chính Cao su bị đề nghị từ 10-11 năm tù

02/06/2015 00:00

(TN&MT) – Đúng như nhận định của báo Tài nguyên và Môi trường – vào lúc 10 giờ 30 sáng nay 2/6, đại diện VKSND TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên...

 

(TN&MT) – Đúng như nhận định của báo Tài nguyên và Môi trường – vào lúc 10 giờ 30 sáng nay 2/6, đại diện Viện kiểm sát Nhân dân (VKSND) TP.HCM giữ quyền công tố tại phiên tòa đã tiến hành nêu quan điểm buộc tội. Qua đó, nguyên Tổng giám đốc Cty Tài chính Cao su Phan Minh Anh Ngọc bị đề nghị tuyên từ 10-11 năm tù  tội “Vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo Khoản 3 – Điều 179 Bộ luật Hình sự .

Nguyên Tổng giám đốc Cty Tài chính Cao su Phan Minh Anh Ngọc bị đề nghị tuyên từ 10-11 năm tù  tội “Vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo Khoản 3 – Điều 179 Bộ luật Hình sự .
Nguyên Tổng giám đốc Cty Tài chính Cao su Phan Minh Anh Ngọc bị đề nghị tuyên từ 10-11 năm tù tội “Vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo Khoản 3 – Điều 179 Bộ luật Hình sự .

Cùng bị đề nghị tội danh “Vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” theo Khoản 3 – Điều 179 Bộ luật Hình sự như vị nguyên tổng giám đốc là 6 bị cáo nguyên là cán bộ, nhân viên tín dụng Cty Tài chính Cao su là Kim Anh; Lệ Hằng; Hoàng Hồng; Anh Tuấn; Hồng Hải và Thu Hiền. Riêng bị cáo Trần Quốc Hoàng (nguyên cán bộ tín dụng) bị truy tố tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa khẳng định: 21 hợp đồng mà Trần Quốc Hoàng lập để vay vốn tại Cty Tài chính Cao su đều sai phạm, không đủ điều kiện vay và giải ngân, các hợp đồng thế chấp tài sản đều không không chứng, không giao dịch đảm bảo... nhưng  tổng giám đốc Phan Minh Anh Ngọc và bộ sậu vẫn đề xuất, quyết định cho vay và giải ngân và Trần Quốc Hoàng đã chiếm đoạt của Cty Tài chính Cao su 44 tỉ đồng.

Mức án mà VKS vừa đề nghị Tòa tuyên:

1/ Phan Minh Anh Ngọc – nguyên tổng giám đốc  Cty Tài chính Cao su  10-11 năm tù

2/ Đặng Thị Kim Anh (nguyên trưởng phòng kế toán). 10-11năm tù

3/ Nguyễn Thị Lệ Hằng (nguyên quyền trường phòng kế toán). 9-10 năm tù

4/ Võ Thị Hoàng Hồng (nguyên thủ quỹ). 9-10 năm tù

5/ Lê Anh Tuấn (nguyên kế toán). 9-10 năm tù.

6/ Nguyễn Hồng Hải (nguyên kế toán). 9-10 năm tù.

7/ Trần Thị Thu Hiền (nguyên kế toán  kho quỹ) 9-10 năm tù.

8/ Trần Quốc Hoàng  (nguyên cán bộ tín dụng) – tù chung thân.

Điều 179. Tội vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng 

1. Người nào trong hoạt động tín dụng mà có một trong các hành vi sau đây gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến năm mươi triệu đồng hoặc phạt tù từ một năm đến bảy năm:

a) Cho vay không có bảo đảm trái quy định của pháp luật;

b) Cho vay quá giới hạn quy định;

c) Hành vi khác vi phạm quy định của pháp luật về cho vay trong hoạt động tín dụng.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc liên quan đến hoạt động tín dụng từ một năm đến năm năm.

Phiên tòa vẫn đang tiếp tục với phần tranh tụng giữa luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị cáo với đại diện VKS…Báo Tài nguyên và Môi trường online sẽ tiếp tục cập nhật.

Bài & ảnh: Tân Châu

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Tổng giám đốc Công ty Tài chính Cao su bị đề nghị từ 10-11 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO