Nguyên TGĐ Công ty Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh Nhà Đà Nẵng đòi quyền lợi

24/10/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 17/10, nhiều người hiếu kỳ đứng quan sát vì tiếng la ó bên trong Cty Vật liệu XD - Xây lắp và KD Nhà Đà Nẵng.

   
(TN&MT) - Trưa ngày 17/10, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh Nhà Đà Nẵng (gọi tắt là Công ty VLXD-XL&KD nhà Đà Nẵng, số 158 Nguyễn Chí Thanh - Đà Nẵng) có đông người hiếu kỳ đứng quan sát vì có nhiều tiếng la ó bên trong.
   
  Tìm hiểu vụ việc, chúng tôi được ông Nguyễn Tuấn Anh (nguyên Tổng Giám đốc Công ty VLXD-XL&KD nhà Đà Nẵng) cho hay, ông chỉ vừa mới nhận quyết định nghỉ hưu vài tháng khi Công ty tiến hành cổ phần hóa theo yêu cầu của UBND TP. Đà Nẵng. Tuy nhiên, sau khi về hưu, ông rất bức xúc trước việc lãnh đạo mới của Công ty là ông Nguyễn Văn Bường (Tổng Giám đốc) đối xử không công bằng trong việc chia tiền cho cán bộ, nhân viên. Đặc biệt, một số nhân viên cũ dưới thời ông Nguyễn Tuấn Anh làm lãnh đạo đã bị cho nghỉ việc một cách khó hiểu.
   
   
  Theo phản ánh của ông Tuấn Anh, trong quá trình thực hiện việc khai thác quỹ đất cho thành phố để hình thành các dự án trên địa bàn, thì công ty được phép trích 0,7% giá trị khai thác. Cụ thể, nếu khai thác quỹ đất được 100 tỷ thì được trích lại 700 triệu đồng để phục vụ chi tiêu trong công ty và cán bộ làm dự án. Riêng năm 2013 và 2014, tổng số tiền được trích lại là 2,7 tỷ. Tuy nhiên, sau khi Đại hội cổ đông được tổ chức vào ngày 16/10, thì ngay sáng ngày 17/10, lãnh đạo công ty này đã tiến hành chia số tiền trên. Tuy nhiên, Công ty không chia cho những người mà trước đây chuyển công tác hay vừa mới nghỉ việc trong tháng 6/2014 theo chủ trương cổ phần hóa.
   
  TGĐ Nguyễn Tuấn Anh cũng lý giải về việc: “Tại sao 2,7 tỷ tiền khai thác quỹ đất (trong đó có 1,3 tỷ tiền khai thác quỹ đất năm 2013) không chia cho CBCNV trước đây, mà bây giờ mới chia? Những người có nhiều đóng góp công sức rất nhiều cho Công ty, đã tham gia nhiều dự án khai thác quỹ đất đến tháng 6/2014 mới nghỉ theo chế độ cổ phần hóa, tại sao họ không được chia phần”?. Qua tìm hiểu của phóng viên, được biết cũng chính vì bức xúc với lý do trên, nên mới xảy ra chuyện nguyên Tổng Giám đốc quay lại “hỏi chuyện phải trái” với Công ty cũ để đòi quyền lợi cho nhiều người, trong đó có ông. Điều đáng nói là khi Đại hội cổ đông Công ty, các thành viên Công ty VLXD-XL&KD nhà Đà Nẵng (cũ) không có mặt trong Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc, Ban Kiểm soát Công ty Cổ phần (mới), nên tổ chức chia nhau khoản tiền được trích lại.
   
  Được biết, trong thời gian qua, Công ty mắc nhiều sai phạm trong quy trình bổ nhiệm, miễn nhiệm và giải quyết chế độ cho CBCNV. Đáng nói, Công ty đã ra quyết định nghỉ việc đối với ông Huỳnh Trinh (Trưởng phòng Tổ chức - Lao động - Tiền lương), bà Nguyễn Thị Thảo (Trưởng phòng Hành chính) và bà Lê Thị Thà (Phòng Tài vụ) để cho nhận khoản tiền nghỉ theo chế độ. Sau đó, Công ty lại ký hợp đồng lao động cho những trường hợp này tiếp tục làm việc tại Công ty, gây thất thu nguồn kinh phí của Nhà nước và điều tiếng không tốt trong dư luận. Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Thảo có trong danh sách nghỉ cổ phần hóa, đáng lẽ nghỉ từ tháng 6/2014, nhưng vẫn lại tiếp tục làm đến hôm nay với lý do điều chỉnh tên cho phù hợp, vì giấy tờ bà Thảo mang nhiều tên khác khác nhau: Nguyễn Thị Thảo, Nguyễn Thị Phương Thảo, Nguyễn Phương Thảo (!!!).
   
  Ngoài ra, theo quy định, quy trình bổ nhiệm cấp Trưởng, Phó phòng đều phải thông qua hình thức bỏ phiếu tín nhiệm. Thế nhưng, trường hợp ông Nguyễn Thành Tài được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Quản lý dự án - Kỹ thuật, ông Nguyễn Hữu Liên được bổ nhiệm làm Phó phòng Quản lý dự án - Kỹ thuật, lại không tổ chức lấy ý kiến của CBCNV và cũng không thông báo cho CBCNV được biết việc này.
   
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.
   
Hồng Xuân
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên TGĐ Công ty Vật liệu xây dựng - Xây lắp và Kinh doanh Nhà Đà Nẵng đòi quyền lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO