Nguyên phóng viên báo Pháp Luật TP.TPHCM Võ Thanh Tùng lãnh án 10 năm tù

23/01/2015 00:00

(TN&MT) – Trưa 23/01, phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng Nai xét xử bị cáo Võ Thanh Tùng (nguyên phóng viên báo PL.TPHCM) kết thúc với bản án đã tuyên.

   
(TN&MT) - Trưa 23/01, phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Đồng nai xét xử Võ Thanh Tùng (nguyên phóng viên báo PL.TPHCM) kết thúc với bản án đã tuyên.
    
   Theo nội dung bản án, Võ Thanh Tùng lãnh án 10 năm tù, đây là mức án chung cho hai tội danh “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi” và “ Cưỡng đoạt tài sản”. Các đồng phạm Nguyễn Văn Tài 3 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”,  2 năm tù về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi” - tổng hợp hình phạt là 5 năm tù tính từ ngày tạm giam; Bị cáo Dương Văn Minh 1 năm 5 tháng 16 ngày tù tính từ ngày tạm giam và được trả tự do ngay tại tòa; Nguyễn Kim Cương 5 tháng 28 ngày tù tính từ thời hạn tạm giam và đã chấp hành hình phạt.
   
Các bị cáo trước vành móng ngựa
   
   Trước đó, trong phần xét xử sáng cùng ngày, đại diện VKSND tỉnh Đồng Nai giữ quyền công tố tại đề nghị bị cáo Võ Thanh Tùng 8 đến 10 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, 4 đến 5 năm tù về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”. Bị cáo Nguyễn Văn Tài 4 đến 6 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”, 2 đến 3 năm tù về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi”. Bị cáo Dương Văn Minh từ 2 đến 3 năm tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và Nguyễn Kim Cương từ 18 đến 20 tháng tù về tội “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi” nhưng cho hưởng án treo.
   
   
   Luật sư Hoàng Như Vĩnh, bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Kim Cương nhất trí với cáo trạng và bản luận tội của VKSND tỉnh Đồng Nai và Nguyễn Kim Cương đồng ý với phần bào chữa của luật sư. Riêng bị cáo Võ Văn Tùng không tranh luận tại tòa.
    
   Nói lời sau cùng, Võ Thanh Tùng không có ý kiến về quá trình xét xử và đề nghị của VKSND. Tùng mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bản thân và xem xét lại mức án đề nghị của VKSND đối với Kim Cương, Tài và Minh. Tùng nói không biết gì về hành vi phạm tội của bị cáo nên xin được HĐXX xem xét mức án. Tùng xin được gửi lời xin lỗi đến bạn đọc, Ban Biên tập Báo Pháp Luật TP.HCM và các đồng nghiệp cũng như những cá nhân đang làm trong các cơ quan chức năng liên quan đến vụ án.  
    
   Nguyễn Kim Cương nói rằng đã nhận thức hành vi của mình đã gây ảnh hưởng xấu đến báo Thanh Niên, đến đồng nghiệp, Cương gửi lời xin lỗi đến bạn đọc và Báo Thanh Niên…
   
Tin và ảnh: Tân Châu
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên phóng viên báo Pháp Luật TP.TPHCM Võ Thanh Tùng lãnh án 10 năm tù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO