Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm tặng quà cho ngư dân thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định

Mỹ Bình | 09/04/2021 15:22

(TN&MT) - Ngày 9/4, tại Hội trường UBND phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, Bình Định, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang có buổi gặp mặt, thăm hỏi một số ngư dân của thị xã Hoài Nhơn đã được nguyên Chủ tịch nước trao tặng thiết bị giám sát hành trình và áo phao vào tháng 10/2019.

Được biết vào ngày 25/10/2019, đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã kêu gọi các nhà tài trợ ủng hộ kinh phí để trang bị thiết bị giám sát hành trình (GSHT) cho tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15m trở lên của tỉnh Bình Định.

Đến ngày 11/05/2020, các nhà tài trợ đã chuyển số tiền hỗ trợ tổng cộng 21,7 tỷ đồng để hỗ trợ cho ngư dân tỉnh Bình Định lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Ngoài ra, trong năm 2020, Bà Mai Thị Hạnh, phu nhân của đồng chí Trương Tấn Sang đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ Bình Định tổ chức chương trình hỗ trợ 490 áo phao đa năng cho các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện Quyết định số 81/2019/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Định, Quy định chính sách hỗ trợ kinh phí mua sắm, lắp đặt trang bị thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá cho ngư dân trên địa bàn tỉnh Bình Định, đến nay đã hỗ trợ cho 2.966 tàu với tổng số tiền 30.158.150.000 đồng. (Kính phí của các nhà tài trợ: 21.700.000.000 đồng, Ngân sách tỉnh: 8.458.150.000 đồng). Trong đó, đối với thị xã Hoài Nhơn hỗ trợ cho 2.059 tàu với số tiền 20.950.325.000 đồng.

Quang cảnh buổi gặp mặt 

Tại buổi gặp mặt, ông Bùi Thanh Ninh - một trong những ngư dân có nhiều tàu đánh bắt xa bờ trên địa bàn tỉnh Bình Định chia sẻ niềm xúc động, bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng tấm lòng của đồng chí Trương Tấn Sang và các nhà tài trợ đã hỗ trợ kinh phí, giúp ngư dân Bình Định vượt qua khó khăn và tạo niềm tin, động lực cho ngư dân an tâm bám biển sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần khắc phục thẻ vàng Châu Âu và bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc .

Đại diện ngư dân phát biểu tại buổi gặp mặt 

Ông Trần Văn Phúc - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cho biết: Nhờ thực hiện tốt chính sách hỗ trợ kinh phí mua sắm, lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá, bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh đã trang bị đầy đủ thiết bị giám sát hành trình đảm bảo 100% tàu cá hoạt động khai thác đều trang bị, đảm bảo thực hiện đúng theo quy định tại Nghị định 26/2019/NĐ-CP. Việc lắp đặt và quản lý thiết bị giám sát hành trình đã giúp quản lý được nhóm tàu khai thác vùng khơi, số tàu của ngư dân vi phạm IUU thấp hơn so với các năm, góp phần tăng cường năng lực công tác quản lý tàu cá, quản lý họat động khai thác của cơ quan chức năng và hỗ trợ tích cực trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tàu cá trên biển.

Đồng chí Trương Tấn Sang chụp hình lưu niệm và tặng quà cho ngư dân

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với đồng chí Trương Tấn Sang. Sự quan tâm của đồng chí có ý nghĩa thiết thực, tạo điều kiện hỗ trợ ngư dân Bình Định thực hiện đúng quy định pháp luật, góp phần khắc phục “thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu, hỗ trợ cơ quan chức năng theo dõi kịp thời, hỗ trợ ngư dân đánh bắt an toàn, hợp pháp trên vùng biển Việt Nam. Đồng thời tiếp thêm niềm tin, động lực cho ngư dân yên tâm bám biển, bám ngư trường, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm tặng quà cho ngư dân thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO