Nguy cơ rét đậm, rét hại và băng giá vùng cao Điện Biên

18/12/2017 00:00

(TN&MT)- Theo cảnh báo của Đài khí tượng thủy văn Điện Biên, trong các ngày từ 17 đến 21/12 trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ có nền nhiệt xuống sâu có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại ở vùng núi cao với cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai ở cấp độ 1.

Người dân Điện Biên giữ ấm cho gia súc
Người dân Điện Biên giữ ấm cho gia súc

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên dự báo nền nhiệt trung bình trong đợt rét này trên địa bàn tỉnh Điện Biên từ ngày 17 đến ngày 21/12 sẽ từ 13 đến 15 độ C. Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét đậm, rét hại này khoảng từ 7 đến 9 độ C. Riêng tại vùng núi cao và Pha Đin nhiệt độ sẽ xuống dưới 3 độ C, có khả năng xảy ra băng giá.

Để phòng, chống với rét đậm, rét hại, giảm thiểu sự thiệt hại đối với cây trồng, vật nuôi, đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các sở, ngành, đơn vị, các địa phương, thị xã, thành phố đã thường xuyên cập nhật diễn biến không khí lạnh, thông tin kịp thời để người dân, nhất là vùng cao, vùng sâu, vùng xa chủ động phòng tránh, căn cứ tình hình thực tế chủ động cho học sinh nghỉ học.

Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn việc củng cố chuồng trại, chen chắn, giữ khô nền, ấm chuồng và đảm bảo vệ sinh chuồng trại; tuyên truyền, vận động người dân chủ động dự trữ thức ăn tinh và thô đảm bảo phòng chống đói, rét cho đàn gia súc; đưa về nơi trú tránh, không thả rông gia súc, gia cầm. Chỉ đạo việc hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây vụ Đông, cây ăn quả và các loại cây khác để đảm bảo sinh trưởng và phát triển

Nam Hương – Hoàng Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguy cơ rét đậm, rét hại và băng giá vùng cao Điện Biên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO