Nguồn vốn mới đầu tư phát triển lâm nghiệp bền vững

Khánh Ly| 03/03/2022 14:54

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vừa ký kết khoản đầu tư cổ phần trị giá 15 triệu USD vào Quỹ Rừng nhiệt đới châu Á số 2 (TAFF2) của đơn vị quản lý đầu tư toàn cầu New Forests. Các công ty lâm nghiệp bền vững ở Việt Nam, Cam-pu-chia, In-đô-nê-xia, Lào, Ma-lai-xia, Thái Lan sẽ có cơ hội nhận được vốn từ nguồn này để mở rộng quy mô hoạt động.

anh-minh-hoa(1).jpg
Đầu tư của ADB sẽ giúp cải thiện sinh kế của các công nhân trồng rừng và cộng đồng, tăng cường đa dạng sinh học
và tác động tích cực đến khí hậu thông qua giảm khai thác gỗ rừng tự nhiên. Ảnh: New Forests

Khoản đầu tư bao gồm 5 triệu USD từ các nguồn vốn thông thường của ADB và 10 triệu USD từ Quỹ tín thác Đối tác Tài trợ khí hậu Ôx-trây-lia (ACFP). Các khoản đầu tư của TAFF2 sẽ hướng tới mục tiêu thích ứng khí hậu cũng như giảm thiểu biến đổi khí hậu.

Bà Jannette Hall, Trưởng Ban Sáng kiến Đặc biệt và các Quỹ đầu tư Khu vực tư nhân của ADB, chia sẻ: “Đầu tư vào lâm nghiệp bền vững còn hạn chế ở các nước đang phát triển do những rủi ro về thị trường, chính0 trị và tài nguyên thiên nhiên. ADB mong muốn sẽ tạo thuận lợi cho các công ty lâm nghiệp với thông lệ hoạt động tốt, nhưng đang thiếu khả năng tiếp cận nguồn vốn tăng trưởng tham gia lĩnh vực lâm nghiệp mang tính thương mại và bền vững. Các hoạt động này sẽ giúp cải thiện sinh kế của các công nhân trồng rừng và cộng đồng sống nhờ rừng, tăng cường đa dạng sinh học và tác động tích cực đến khí hậu thông qua giảm khai thác gỗ rừng tự nhiên”.

Ông David Brand, Giám đốc điều hành của New Forests nhận định: “Châu Á là trung tâm của công cuộc chuyển đổi kinh tế và bền vững diễn ra trong thế kỷ 21. Châu Á có vai trò quan trọng trong việc định hướng tăng trưởng của mình nhất quán với những kết quả phát triển bền vững, tác động tích cực tới khí hậu và tự nhiên. Chiến lược đầu tư của TAFF2 hướng tới rót vốn vào những hoạt động chuyển đổi này, sử dụng cơ cấu tài trợ hỗn hợp nhằm huy động nguồn vốn lớn hơn hướng tới các kết quả mang lại tác động xã hội và môi trường cao”.

Quỹ sẽ đầu tư vào các công ty trồng rừng thương mại được quản lý bền vững và mua lại các tài sản lâm nghiệp, bao gồm các đồn điền trồng trọt đã được khai thác hoặc đang bỏ hoang, phát triển rừng trồng mới và các cơ sở chế biến. Các công ty lâm nghiệp quan tâm có thể xuất trình chứng nhận của Hội đồng Quản lý rừng (FSC) đối với tài sản của họ.

Được biết, New Forests là đơn vị quản lý đầu tư toàn cầu các tài sản thực dựa trên tự nhiên và các chiến lược vốn tự nhiên, hiện đang quản lý các tài sản với tổng trị giá 5,9 tỉ USD trên 1,1 triệu héc-ta đầu tư. New Forests là một bên ký kết các Nguyên tắc Đầu tư có trách nhiệm của Liên hợp quốc và là thành viên sáng lập của Sáng kiến các Nhà quản lý tài sản Net Zero (phát thải ròng bằng 0).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn vốn mới đầu tư phát triển lâm nghiệp bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO