Nguồn cung cấp năng lượng tái tạo sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030

05/11/2015 00:00

(TN&MT) – Theo một nghiên cứu của các chuyên gia cố vấn của Viện Tài nguyên Thế giới (WRI) thì nguồn cung cấp năng lượng tái tạo trong 8 nước có nền kinh tế lớn sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030 nhờ kế hoạch mới về khí hậu và năng lượng quốc gia. Tổng số nguồn cung năng lượng sạch từ 8 trong 10 nước phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới như Brazil, Trung Quốc, Liên minh châu Âu, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Mexico và Mỹ sẽ tăng vọt đến 20.000 giờ terawatt (TWh) vào năm 2030 so với khoảng 9.000 TWh trong năm 2009. Mức tăng này tương đương với nhu cầu năng lượng hiện tại của Ấn Độ. Bà Jennifer Morgan - Giám đốc Chương trình Khí hậu toàn cầu của WRI cho biết: "Những mục tiêu năng lượng tái tạo mới này tạo ra tín hiệu mạnh mẽ tới thị trường năng lượng và phạm vi đầu tư”.

Hình ảnh máy phát điện tuabin gió trong Desert Hot Springs, California vào ngày 11/7/2011. Ảnh: Reuters/Mario Anzuoni
Hình ảnh máy phát điện tuabin gió trong Desert Hot Springs, California vào ngày 11/7/2011. Ảnh: Reuters/Mario Anzuoni

"Được kết nối với thỏa thuận khí hậu Paris, rõ ràng rằng năng lượng tái tạo sẵn sàng tăng nhanh trong 15 năm tiếp theo, mang lại nguồn năng lượng sạch và giá cả phải chăng cho hàng triệu người trên thế giới" - bà Jennifer Morgan nói.

Canada và Nga, hai nước trong số 10 quốc gia phát thải hàng đầu thế giới không nằm trong nghiên cứu vì hai nước này đã không công bố mục tiêu năng lượng tái tạo sau năm 2020.

Cho đến nay, các cam kết về cắt giảm khí thải nhà kính của khoảng 150 quốc gia được đệ trình lên Liên Hiệp Quốc sẽ chỉ làm chậm biến đổi khí hậu mà không giới hạn nhiệt độ toàn cầu tăng lên đến 2 độ C. Theo các nhà khoa học thì đây là ngưỡng tránh được những tác động xấu nhất của biến đổi khí hậu.


Mai Đan
Theo Reuters

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguồn cung cấp năng lượng tái tạo sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO