Người nước ngoài chung sức cùng Đà Nẵng chống dịch

Nam Anh| 19/08/2020 16:37

(TN&MT) - Dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng những người ngoại quốc hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng vẫn tìm cách trao những phần hàng tiếp tế để góp sức cho công tác phòng, chống dịch bệnh tại thành phố này.

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Đà Nẵng, thay vì bỏ về nước, Michael Harris đã cùng một nhóm bạn góp tiền để mua những phần nhu yếu phẩm hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Nhóm 6 người quốc tịch Anh, Mỹ dùng tiền tiết kiệm cá nhân tới siêu thị để mua hàng nhu yếu phẩm gửi tặng dân nghèo phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng

Anh cho biết hành động quyên góp này vừa thể hiện sự biết ơn thành phố, đồng thời động viên, trấn an mọi người bình tĩnh trước dịch bệnh, đặc biệt là cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng.

Nhóm thiện nguyện của Michael có quốc tịch Anh, Mỹ, Canada,... Họ đều đã làm việc tại Việt Nam được 2-3 năm.

Anh Michael Harris - Quốc tịch Anh cho biết: “Tôi đã lập một nhóm những bạn nước ngoài trên facebook, để cùng lên ý tưởng làm sao để hỗ trợ, giúp đỡ và quyên góp cho những người khác. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi từ mọi người, cả người nước ngoài và người địa phương đều muốn chung tay cùng chúng tôi. Tôi nhận được kết nối từ các bạn phóng viên, báo chí, giúp chúng tôi tìm những điểm nhận hàng hỗ trợ. Nhiều người bạn nước ngoài đã đến cùng tôi thực hiện công việc này”.

Hoạt động tiếp tế lương thực, nhu yếu phẩm của nhóm đã được cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại Đà Nẵng hưởng ứng. Dành ra 1 ngày trong tuần, nhưng 6 thành viên trong nhóm lại đi quyên góp được hàng chục bao gạo cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác tại các điểm tiếp nhận hàng hóa ở quận Hải Châu. Dự kiến trong những tuần tiếp theo, họ sẽ đi sang nhiều quận khác trong thành để tiếp tế hàng hóa.

Nhóm được nhân viên bán hàng đo thân nhiệt nhằm kiểm soát nguy cơ lây nhiễm chéo tại nơi mua sắm, nếu ai đó có mắc Covid-19

Còn anh Tô Thanh Tài - Phó chủ nhiệm CLB Sức trẻ Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) tâm sự: “Tụi em rất vui và hạnh phúc khi đây là lần thứ 2 khi đoàn người nước ngoài đã đến hỗ trợ và tiếp thêm sức lực cho tụi em để tụi em lan tỏa được nhiều trường hợp khó khăn hơn trong TP. Đà Nẵng. Tụi em xin khẳng định rằng sẽ không có ai bị bỏ lại phía sau kể cả những bạn sinh viên, người khuyết tật,…”.

Chaz McBride (quốc tịch Mỹ) là một giáo viên tiếng Anh tại Đà Nẵng. Anh quen với nhóm bạn của Michael Harris qua mạng xã hội. Đây là lần thứ hai anh quyên góp tiền và cùng mọi người đến siêu thị mua hàng. "Tôi cảm thấy người nghèo sẽ gặp khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Tôi muốn đóng góp chút gì đó cho thành phố này, nơi tôi gắn bó làm việc nhiều năm qua", Chaz McBride nói.

Philip Holt (quốc tịch Anh) cho biết anh xúc động khi một lần đến Bệnh viện C Đà Nẵng, thấy rất nhiều người mang hàng viện trợ cho y, bác sĩ và những người cách ly trong đó. “Tôi nhận ra rằng tình người rất quan trọng trong những lúc khó khăn. Được mua hàng giúp đỡ mọi người, tôi rất hạnh phúc”, Philip Holt nói.

Cũng theo Philip Holt, anh không quá lo lắng về tình trạng sức khỏe của mình khi ở Đà Nẵng trong thời gian dịch bệnh. Việc dùng khẩu trang và các dụng cụ bảo hộ khác khi đến nơi công cộng luôn được anh chú trọng

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nước ngoài chung sức cùng Đà Nẵng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO