Người mua nhà dự án C1B và C2A khu đô thị đại học Vân Canh kêu cứu

Thùy Linh| 30/07/2019 18:32

(TN&MT) - Hàng chục khách hàng đã bỏ tiền tỷ mua nhà tại dự án khu nhà ở C1B và C2A, khu nhà ở cán bộ chiến sỹ Tổng cục 5 thuộc khu đô thị đại học Vân Canh từ...

 

(TN&MT) - Hàng chục khách hàng đã bỏ tiền tỷ mua nhà tại dự án khu nhà ở C1B và C2A, khu nhà ở cán bộ chiến sỹ Tổng cục 5 thuộc khu đô thị đại học Vân Canh từ năm 2009-2010 do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TST (Công ty TST) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, 10 năm nay, đất không được nhận, dự án bỏ hoang.

dothi svr 1 resize 624 476 3 20160329233902 0f4e
Dự án khu đô thị Đại học Vân Canh hiện đang hoang hóa.

Trao đổi với PV, Bà Phạm Thị Mùi (khách hàng) cho biết, năm 2009, qua lời giới thiệu một môi giới, bà đã mua 1 lô đất diện tích 64m2 với giá 35 triệu đồng/m2, giá trị lô đất 2,2 tỷ đồng. 

“Trước khi mua tôi đã xuống xem thực tế dự án. Thời điểm đó, dự án đang triển khai giải phóng mặt bằng, hạ tầng mới bắt đầu làm từng phần. Tin tưởng chủ đầu tư có năng lực, chúng tôi đã ký hợp đồng góp vốn và thanh toán 95% số tiền mua đất. Nhưng đến nay, gần 10 năm, chúng tôi không được nhận bàn giao đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay được phép xây dựng trên lô đất đã mua. Vì vậy, các khách hàng rất bức xúc, nhiều lần làm đơn kiến nghị với chủ đầu tư nhưng không được giải quyết” – bà Mùi nói.

Không những thế, theo đơn tố cáo của các khách hàng, mặc dù đã đóng 95% tiền mua đất, nhưng chủ đầu tư đã không xuất hóa đơn giá trị gia tăng cho khách hàng.

Thậm chí, các khách hàng còn phát hiện phía chủ đầu tư đã bán 1 lô đất cho nhiều khách hàng do vậy dẫn đến tình trạng nhiều khách hàng đã thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính tại hợp đồng góp vốn, hợp đồng mua bán nhưng trên thực tế không có đất.

Bà Hoàng Minh Châu (khách hàng) cho biết, năm 2018 bà đã mua 1 lô đất tại dự án C1B và C2A khu đô thị đại học Vân Canh. Thời điểm mua, dự án đã xong hạ tầng nhưng chưa có điện nước. Khi xuống xem thực tế, có 1-2 căn biệt thự đã xây thô nên gia đình rất yên tâm và nghĩ dự án đã bàn giao đất và đang được xây nhà ở nên mới mua. Tuy nhiên, qua tìm hiểu thấy, những căn biệt thự xây dựng trái phép để ở, xây để lừa khách hàng.

“Trong quá trình tư vấn bán đất, nhân viên và lãnh đạo Công ty TST đều đưa ra những thông tin không đúng. Nhiều khách hàng ký hợp đồng mua bán lô đất ở với Công ty TST xong mới phát hiện ra dự án này không đủ cơ sở pháp lý” – bà Châu nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu của PV, dự án khu nhà ở cán bộ chiến sỹ Tổng cục 5, thuộc khu đô thị Đại học Vân Canh, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức là dự án được Nhà nước cấp cho Tổng cục 5 mục đích làm nhà ở cho chiến sỹ. Tổng số có 411 lô đất. Tuy nhiên, Ban quản lý dự án này đã tự ý chia cho Công ty TST 105 lô đất. 

Được biết, hiện nay một số Lãnh đạo của Công ty TST đã bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên án tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại dự án khu nhà ở Viet Inc (Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội).

Trong quá trình điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT công an TP Hà Nội đã nhận được nhiều đơn tố cáo của 26 khách hàng mua nhà dự án C1B và C2A khu đô thị đại học Vân Canh về dấu hiệu hành vi lừa đảo của Công ty TST. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mua nhà dự án C1B và C2A khu đô thị đại học Vân Canh kêu cứu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO