Người đứng đầu LHQ kêu gọi hành động khi WHO tuyên bố COVID-19 là đại dịch

Mai Đan| 12/03/2020 20:22

(TN&MT) - Tổng thư ký LHQ, ông Antonio Guterres trong ngày 11/3 đã kêu gọi hành động đối với chủng mới của virus corona gây ra dịch bệnh COVID-19. Lời kêu gọi này được đưa ra sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 là đại dịch.

Người đứng đầu LHQ kêu gọi hành động khi WHO tuyên bố COVID-19 là đại dịch

"Tuyên bố về đại dịch cũng chính là một lời kêu gọi hành động - đối với mọi người, ở mọi nơi. Đó cũng là lời kêu gọi trách nhiệm và đoàn kết giữa các quốc gia, giữa cộng đồng trong cùng một đất nước”, Guterres gửi thông điệp.

Ông cũng đưa ra cảnh báo chống hoảng loạn: "Khi chúng ta chống lại virus, chúng ta không thể để nỗi sợ hãi bị nhiễm virus lấn át”.

Ông Guterres cho hay tất cả các quốc gia vẫn có thể thay đổi tiến trình của đại dịch này, nhấn mạnh hành động nhanh chóng có thể ngăn chặn lây nhiễm trên diện rộng.

"Nền khoa học tốt nhất đã chỉ ra rằng nếu các quốc gia phát hiện, kiểm tra, điều trị, cô lập, theo dõi và huy động người dân của họ trong ứng phó chống COVID-19 thì chúng ta có thể đi một chặng đường dài nhằm giảm lây nhiễm” - ông Guterres nói.

Ông cũng kêu gọi chính phủ các nước khẩn trương đẩy mạnh và tăng cường nỗ lực của họ, và tất cả mọi người đều đóng góp vai trò của họ trong công cuộc chống COVID-19.

Guterres nhấn mạnh sự cần thiết phải đoàn kết. "Khi chúng ta thương tiếc tất cả những người đã mất mạng và nhiều gia đình đang đau khổ, chúng ta phải thể hiện tình đoàn kết với những người dễ bị tổn thương nhất - người già, người bệnh, những người không được chăm sóc sức khỏe và những người nghèo khổ”.

"Chúng ta hãy tiến về phía trước với quyết tâm và không có sự kỳ thị ... Hãy cùng nhau vượt qua mối đe dọa chung này", người đứng đầu Liên Hợp Quốc nhấn mạnh thêm.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đứng đầu LHQ kêu gọi hành động khi WHO tuyên bố COVID-19 là đại dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO