Người dân xứ Huế mưu sinh dưới cái nóng gay gắt

Thùy Dung - Thu Phương| 28/06/2021 22:35

(TN&MT) - Thời gian gần đây, nắng nóng kéo dài liên tục trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiệt độ duy trì liên tục trong khoảng từ 37 - 40 độ C khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn, đặc biệt là những người lao động chân tay.

Ghi nhận của PV, hơn một tháng qua tại Thừa Thiên Huế, nhiệt độ bắt đầu tăng từ sáng sớm và duy trì liên tục đến chiều tối khiến người dân cảm thấy oi bức, khó chịu. Nhiều người hạn chế ra đường, nếu ra đường thì che chắn kín mít, nấp vào những bóng cây râm mát hay tạt vào những công viên để trốn nóng.

Người dân ra đường phải trang bị kín xung quanh cơ thể

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có nhiều người lao động chân tay phải oằn mình dưới cái nắng “khủng” để duy trì cuộc sống của mình. Những người bán hàng rong, đạp xích lô, bán vé số… đều phải ra đường cả ngày kiếm tiền mặc cho nắng nóng thiêu đốt trên lưng.

“Nắng khiếp quá, đạp xích lô như tôi phải cố mà chở hàng giữa đường dù thời tiết có nóng thế nào đi nữa. Buổi trưa tôi thường chở hàng từ chợ Đông Ba về nhà, cực nhưng phải làm để có tiền...”, ông Lê Huy Hải (trú phường Thủy Xuân, TP. Huế) chia sẻ.

Nắng nóng với nền nhiệt độ cao, độ ẩm không khí thấp sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của con người, đặc biệt là người già, trẻ em và những người có thể trạng yếu. Để đảm bảo sức khỏe, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần hạn chế di chuyển hoặc lao động ngoài trời trong khoảng thời gian từ 11-15h. Người dân cũng cần đề phòng việc mất nước, sốc nhiệt trong những thời điểm này.

Một số hình ảnh người dân mưu sinh dưới nắng gắt ở xứ Huế:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân xứ Huế mưu sinh dưới cái nóng gay gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO