Người dân Quảng Nam hối hả dọn dẹp, hợp sức mở đường sau lũ

Lan Anh| 25/10/2021 18:54

(TN&MT) - Mưa lớn những ngày qua không chỉ gây ngập hàng nghìn nhà dân ở Quảng Nam mà còn làm sạt lở đã làm nhiều tuyến đường. Ngay sau khi lũ rút, người dân cùng với lực lượng chức năng hợp sức tập trung khắc phục hậu quả để sớm ổn định cuộc sống.

Ngày 25/10, mưa giảm, nước lũ rút, nhưng nhiều tuyến đường dân sinh khu vực miền núi vẫn bị chia cắt giao thông, đoàn thanh niên cùng người dân các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam hợp sức di chuyển đất đá, hót dọn bùn đất, khắc phục các điểm sạt lở trên các tuyến đường liên thôn, xã.

Nhiều tuyến đường ở thành phố Tam Kỳ vẫn bị ngập sâu

Ông Trần Duy Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, chính quyền huyện đã chỉ đạo lực lượng 4 tại chỗ, giúp người dân khắc phục các tuyến đường liên thôn, xã bị sạt lở để đảm bảo an toàn lưu thông đi lại cho bà con. Với sự hợp sức của lực lượng thanh niên và người dân đã khơi thông được nhiều vị trí sạt lở, một số tuyến đường đã được khơi thông trở lại, người dân có thể đi lại bằng xe máy. Với tiến độ này, trong 2-3 ngày tới, công tác khắc phục sạt lở tại các tuyến đường trên địa bàn sẽ cơ bản hoàn thành, đảm bảo giao thông đi lại cho người dân.

Người dân huyện miền núi Nam Trà My khắc phục các điểm sạt lở.

“UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp UBND các xã cắm biển cảnh báo giao thông tại các điểm nguy hiểm, chỉ đạo người dân không được qua lại nơi ngập nước trên các tuyến đường. Ngoài ra, UBND các xã tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình thời tiết để chủ động ứng phó và tiến hành kiểm tra, thống kê thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, thủy lợi, nước sinh hoạt … báo cáo UBND huyện có biện pháp khắc phục kịp thời”, ông Dũng thông tin.

Tại huyện Nông Sơn, UBND huyện chỉ đạo UBND các xã tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình thời tiết để chủ động ứng phó và tiến hành kiểm tra, thống kê thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, giao thông, thủy lợi, nước sinh hoạt.

Sau mưa lũ nhiều tuyến đường ở Quảng Nam bị sạt lở nghiêm trọng

Ông Trần Thiện Thắng, Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Nông Sơn cho biết, mưa lớn đã làm ngập nước tuyến ĐT 611 bị ngập đoạn từ Trung tâm huyện đến các xã Sơn Viên, Quế Lộc giao thông bị chia cắt hoàn toàn; Quốc lộ 14H vị trí tại cầu Khe Rinh xã Phước Ninh; Tuyến ĐH5 bị sạt lở hơn 2000m3 đất đá, hiện nay giao thông vẫn đang còn chia cắt chưa lưu thông được.

Người dân tranh thủ dọn dẹp nhà cửa khi nước vừa rút.

Trong khi đó, tại huyện Thăng Bình, Phú Ninh, TP Tam Kỳ… nước tại các sông, suối và khu dân cư đang rút chậm. Tuy nhiên, một số tuyến đường như: Phan Châu Trinh, Nguyễn Văn Trỗi.... TP Tam Kỳ vẫn còn ngập nước. Ngoài ra, khối phố 3 (phường Phước Hoà), khối phố Mỹ Thạch Đông (phường Tân Thạnh), thôn Đàn Long, Đàn Trung (xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) nước vẫn còn ngập 0,5-1 m.

Do đợt mưa lũ này ít bùn đất nên dọn dẹp đỡ vất vã hơn

Tranh thủ nước rút, người dân hối hả từ nơi sơ tán về nhà dọn dẹp nhà cửa. Bà Nguyễn Thị Xanh (55 tuổi), trú xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh cho biết: Từ đêm qua (24/10) nước bắt đầu rút. “Do đợt mưa lũ này ít bùn đất nên dọn dẹp đỡ vất vã hơn. Tuy nhiên, đợt mưa lũ này khiến đàn gà 20 con bị nước lũ cuốn trôi thiệt hại nặng kinh tế. Sắp tới nghe dự báo trời có mưa nên bà con cũng không đưa những vật nặng xuống dưới” – bà Xanh cho hay.

Tỉnh Quảng Nam khẩn trương khắc phục sạt lở để thông tuyến

Ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết: “UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương khắc phục các điểm sạt lở tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh để đảm bảo an toàn lưu thông cho các phương tiện và vận chuyển hàng hóa phục vụ nhân dân. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương trong tỉnh khẩn trương khắc phục, thống kê thiệt hại do mưa lũ gây ra để báo cáo về tỉnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Quảng Nam hối hả dọn dẹp, hợp sức mở đường sau lũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO