Người dân Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình được hưởng chất lượng không khí tốt trong ngày Hà Nội trở mưa

29/07/2019 20:16

(TN&MT) - Chiều 29/7/2019, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã công bố chỉ số AQI trong ngày, kết quả cho thấy tại các Trạm quan trắc khu vực Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình đều cho chỉ số chất lượng không khí (AQI) đạt ở mức tốt.

Người dân Kim Liên Tân Mai Mỹ Đình được hưởng chất lượng không khí tốt trong ngày Hà Nội trở mưa
Người dân Kim Liên Tân Mai Mỹ Đình được hưởng chất lượng không khí tốt trong ngày Hà Nội trở mưa

Cụ thể, từ bảng thống kê chỉ số chất lượng không khí AQI tại 3 Trạm quan trắc trên địa bàn thành phố Hà Nội từ 15 giờ ngày 28/7/2019 đến 14 giờ ngày 29/7/2019 của Chi Cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho biết, chất lượng không khí trong ngày tại các điểm quan trắc nói trên đều ở ngưỡng tốt.

Trong đó, chỉ số chất lượng không khí AQI tại 3 Trạm quan trắc không khí đạt kết quả tốt lần lượt theo thứ tự gồm các Trạm: Mỹ Đình 44 (tốt); Kim Liên: 47 (tốt); Tân Mai: 47 (tốt).

Đối với các Trạm quan trắc tại các khu vực còn lại của Hà Nội duy trì chất lượng không khí (AQI) ở ngưỡng trung bình như: Tây Mỗ: 53 (Trung bình); Trung Yên 3: 55 (Trung bình); Hoàn Kiếm: 60 (Trung bình); Thành Công: 66 (Trung bình); Phạm Văn Đồng: 70 (Trung bình); Minh Khai – Bắc Từ Liêm: 77 (Trung bình); Hàng Đậu: 80 (Trung bình).

Theo đánh giá của đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội việc các Trạm quan trắc tại các khu vực Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình cho ra các chỉ số chất lượng không khí tốt là bởi điều kiện khí hậu thuận lợi kết hợp với  những cơn mưa và gió diễn ra trong ngày. Gió gây ra các dòng chảy rối trong không khí ở lớp sát mặt đất và nhờ có gió chất ô nhiễm được khuếch tán rộng ra làm cho nồng độ chất ô nhiễm giảm xuống rất nhiều so với ban đầu. Mưa giúp rửa trôi các hạt bụi, hấp thu một số chất ô nhiễm, chất lượng không khí được cải thiện hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Kim Liên, Tân Mai, Mỹ Đình được hưởng chất lượng không khí tốt trong ngày Hà Nội trở mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO