Người dân Huế ủng hộ dọn dẹp vỉa hè, tự dở bỏ vật dụng trái phép

22/03/2017 00:00

(TN&MT) - Những ngày qua, cùng nhiều nơi trên cả nước, một số phường tại TP. Huế cũng đã ra quân chấn chỉnh các tuyến đường bị lấn chiếm vỉa hè.

Trong đợt ra quân này, một số phường tại TP. Huế đã kết hợp với lực lượng quản lý trật tự đô thị Công an phường, đồng loạt ra quân xử lý nhiều trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè.

Trước đó, theo kế hoạch, UBND các phường đã thông báo, tuyên truyền đến những hộ dân hai bên đường có công trình nhà ở, kinh doanh lấn chiếm vỉa hè để người dân tự giác chấp hành tháo dỡ.

Lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi sản xuất, kinh doanh, để vật dụng, đậu đỗ phương tiện sai quy định; tháo dỡ các vật dụng trái phép, không đúng quy định như: Bậc tam cấp, cầu dắt xe, bồn hoa, mái che, ống thoát nước, biển quảng cáo...

Hầu hết người đều vui vẻ, hào hứng cũng như ủng hộ việc lập lại trật tự lòng đường vỉa hè, một số hộ dân đã tự nguyện tháo dỡ các vật dụng vi phạm.

Ông Trần Đức Tiễn (ở đường Điện Biên Phủ) cho hay, khi được lực lượng ra quân tiến hành dọn dẹp vỉa hè thì mình ủng hộ, hưởng ứng thôi. Vì đường phố sạch đẹp văn minh thì ai mà không hưởng ứng chứ...

Bà Nguyễn Thị Xuân (55 tuổi) cho rằng việc làm này là đúng và bà rất ủng hộ. “Dù ảnh hưởng đến kinh doanh của gia đình nhưng tôi thấy chủ trương thiết thực nên nghiêm túc chấp hành”.

Ông Trương Đại Thành- Chủ tịch UBND phường Trường An cho biết, việc làm này xuất phát từ chủ trương của TP. Huế. Trong thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội cũng như Đà Nẵng đã triển khai rất mạnh. TP. Huế thu hút đông khách du lịch nên chúng tôi tập trung để thực hiện chủ trương này để Huế chúng ta ngày càng xanh- sạch- đẹp.

“Chúng tôi nhận thấy đa số người dân rất tự giác. Thời gian tới chúng tôi sẽ thực hiện quyết liệt hơn. Tại các nơi có dấu hiệu vi phạm sẽ bị lập biên bản nhắc nhở, nếu tái phạm lần 2 thì sẽ bị xử phạt theo quy định...”- ông Thành nói.

Một số hình ảnh mà PV Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường ghi nhận được tại TP. Huế về việc dọn dẹp vỉa hè trong những ngày qua:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bài, ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Huế ủng hộ dọn dẹp vỉa hè, tự dở bỏ vật dụng trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO