Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu đồng thuận tiếp tục giãn cách theo “vùng đỏ - vùng xanh”

Lê Khanh| 09/09/2021 18:12

(TN&MT) - Sau 4 lần giãn cách nhưng  chưa đạt được tiêu chí “xanh hoá toàn tỉnh”, chiều 8-9, Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu họp quyết định, tiếp tục giãn cách theo Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ theo phân từng “vùng đỏ” và “vùng xanh”.

Theo đó, “vùng xanh” được xác thực hiện theo Chỉ thị 15 của Chính phủ gồm: Huyện Côn Đảo (đã áp dụng CT 15 từ ngày 26/8), Xuyên Mộc, Đất Đỏ, Châu Đức. Các địa phương còn lại gồm TP. Vũng Tàu, TP. Bà Rịa, huyện Long Điền và TX. Phú Mỹ tiếp tục áp dụng Chỉ thị 16 trong thời gian 14 ngày, từ 00h ngày 9/9.

Quyết định này được các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các thành viên Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh thống nhất cao trên cơ sở phân tích, đánh giá tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh 7 ngày qua.

Bãi Trước Vũng Tàu không một bóng người thực hiện giãn cách Chỉ thị 16 của Chính phủ: Ảnh Hoài Ân

Tại cuộc họp chiều 8-9,  ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu, các địa phương “vùng xanh” phải thực hiện nghiêm các quy định theo Chỉ thị 15, không chủ quan, lơ là và thực hiện quyết liệt các giải pháp chống dịch. Các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cần xây dựng lộ trình, với các giải pháp đồng bộ, chặt chẽ để “xanh hóa” địa bàn theo đúng mục tiêu, kế hoạch đề ra với các nguyên tắc sau: Thực hiện nghiêm giãn cách xã hội “ai ở đâu ở đó”, người dân chỉ ra đường khi thật sự cần thiết; kiểm soát chặt chẽ người từ ngoài tỉnh vào, đặc biệt là những người đi khám chữa bệnh, tài xế và phụ xe.

Một góc đường Ba Cu ngày giãn cách: Ảnh Hoài Ân

Các biện pháp nghiêm ngặt hơn cũng được áp dụng đối với các khu vực phong toả. Cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại nhà, chỉ duy trì số lực lượng thường trực giải quyết công việc thường xuyên liên quan, trừ trường hợp làm công tác phòng chống dịch và viên chức giáo dục đào tạo các cấp học.

Đường đi bộ lên núi Vi Ba vắng hoe: Ảnh: Hoài Ân

Tạm dừng hoạt động các cảng cá, đánh bắt thuỷ hải sản. Thực hiện cung cấp lương thực, thực phẩm đối với khu vực phong toả; đi chợ thay cho người dân đối với khu vực “cam”, “vàng” và “xanh”; các DN chỉ được phép hoạt động khi đáp ứng các quy định và “3 tại chỗ”, “2 điểm đến 1 cung đường” theo nguyên tắc “an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”…

Chỉ có đội cứu trợ tặng quà cho các chốt trực được phép ra đường: Ảnh: Khoa Cao

Như vậy, sau 4 lần giãn cách xã hội, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tiếp tục áp dụng các biện pháp “cứng rắn” để đạt mục tiêu “quét sạch F0 trong cộng đồng”. Quyết định trên được người dân đồng lòng ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Bà Rịa - Vũng Tàu đồng thuận tiếp tục giãn cách theo “vùng đỏ - vùng xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO