Ngư dân vớt được hàng tấn kim loại dưới đáy biển

19/05/2015 00:00

(TN&MT) - Một số ngư dân Hà Tĩnh trong quá trình đánh bắt hải sản ở vùng ven biển đã phát hiện, trục vớt một vật thể lạ được cấu tạo bằng kim loại dưới đáy biển, đoán định là một bộ phận của máy bay.

Theo đó, vật thể lạ nghi vấn là một bộ phận của máy bay được ngư dân Trần Ngọc Thắng (SN 1975, trú xóm Xuân Hòa, xã Thạch Bằng) cùng một số thuyền viên phát hiện, vớt từ đáy biển cách đất liền khoảng 6 hải lý. Hiện tại, vật thể lạ này đã được đưa về tại nơi ở của gia đình anh Thắng.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã yêu cầu bảo vệ nguyên hiện trạng, chờ kiểm tra, xử lý. Tại hiện trường, lực lượng Đồn Biên phòng Cừa Sót, Công an huyện Lộc Hà cũng đã có mặt để nắm bắt tình hình. Ngoài ra, rất đông người dân địa phương vây quanh khối kim loại lạ để thõa mãn sự hiếu kỳ.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt tình hình
Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt tình hình

Anh Trần Ngọc Thắng, một trong những người trực tiếp tham gia trục vớt  vật thể dưới đáy biển cho biết: “ Vào  ngày 14/5, cùng 10 ngư dân khác đi trên tàu HT - 90143 do anh làm thuyền trưởng ra vùng biển Cửa Sót mưu sinh bằng nghề lặn biển. Đến 15h cùng ngày, khi cách đất liền khoảng 6 hải lý thì anh Trần Ngọc Quân (SN 1985, trú xóm Xuân Hòa, Thạch Bằng) lặn phát hiện một khối kim loại lạ nằm chìm dưới đáy biển, ở độ sâu khoảng 13 - 14 m”

Theo quan sát của chúng tôi tại hiện trường, khối kim loại này hình tròn đã bị hoen ghỉ, dài khoảng 2m, đường kính đoạn lớn nhất khoảng 1,2m, khối lượng ước tính khoảng hai tấn. Được biết, để đưa được vật thể lạ này lên bờ, nhóm ngư dân do anh Thắng làm thuyền trưởng phải mất ba ngày lặn lội trên biển.

Nhiều người dân chứng kiến vật thể lạ này đoán định, rất có thể đây là phần đuổi của một chiếc máy bay đã xảy ra tai nạn.

 Tin và ảnh:Đức Cảnh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân vớt được hàng tấn kim loại dưới đáy biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO