Ngôi làng ở Indonesia chìm trong nước lũ đỏ ngầu

Mai Đan| 06/02/2021 20:58

(TN&MT) - Một dòng sông đỏ như máu đã làm ngập ngôi làng Jenggot của Indonesia sau khi lũ lụt xảy ra tại một nhà máy nhuộm batik gần đó vào ngày 6/2.

Người dân đi xe máy qua con đường ngập nước đỏ ngầu do chất thải nhuộm từ các nhà máy vải ở Pekalongan, tỉnh Trung Java, Indonesia vào ngày 6/2/2021

Hàng nghìn người dùng trên Twitter đã chia sẻ hình ảnh và video về ngôi làng phía Nam thành phố Pekalongan, miền Trung Java bị ngập trong dòng nước màu đỏ thẫm như máu.

Thành phố Pekalongan nổi tiếng với nghề làm batik truyền thống, khắc họa các hoa văn và hình vẽ, thường là trên vải. Không có gì lạ khi các con sông ở Pekalongan chuyển màu khác nhau. Cách đây không lâu, trận lụt tháng trước đã biến một ngôi làng khác ở phía Bắc thành phố này chìm trong dòng nước màu xanh lá cây.

Người đứng đầu tổ chức cứu trợ thảm họa Pekalongan, ông Dimas Arga Yudha xác nhận rằng những bức ảnh đang được lan truyền là có thật. “Nước màu đỏ là do thuốc nhuộm batik bị lũ cuốn. Nước này sẽ biến mất khi nó kết hợp với mưa sau một thời gian”, ông Yudha nói.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngôi làng ở Indonesia chìm trong nước lũ đỏ ngầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO