Ngõ 36B Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội): Ẩn họa từ bếp than

06/04/2018 17:57

(TN&MT) - Người dân trú tại ngõ 36B Trần Hưng Đạo, phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội rất bức xúc với các hộ kinh doanh sử dụng than tổ ong nên đã gửi đơn...

(TN&MT) - Người dân trú tại ngõ 36B Trần Hưng Đạo, phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội rất bức xúc với các hộ kinh doanh sử dụng than tổ ong nên đã gửi đơn kiến nghị đến các cấp chính quyền và báo Tài nguyên và Môi trường.
 
Ngõ 36B Trần Hưng Đạo Hoàn Kiếm, Hà Nội Ẩn họa từ bếp than

Để tìm hiểu về thông tin, PV đã có mặt tại ngõ 36B Trần Hưng Đạo và được người dân cho biết, khoảng hơn chục năm nay, từ sau khi Bộ Tài chính đền bù cho người dân 1 khoản tiền để sửa lại cổng ngõ, lát toàn bộ gạch cho xóm, nhiều người “tràn ra” ngõ để kinh doanh đồ ăn. Tổ trưởng, Tổ phó tuy nắm được nhưng không ai có ý kiến gì, mặc cho người dân năm nào cũng ý kiến về vấn đề môi trường trong các buổi họp tổng kết năm của Tổ. 

Một người dân bức xúc: “Những quán ăn ở đầu ngõ sử dụng than tổ ong làm cho môi trường không khí của ngõ ô nhiễm trầm trọng. Nhiều sáng, bà cháu tôi đang ngủ mà họ đốt than quạt khói khắp nơi làm chúng tôi ho sặc sụa.”

Không chỉ mùi than, mùi dầu mỡ cũng khiến người dân ở đây khó chịu, thêm vào đó là tình trạng xả giấy rác bừa bãi, đổ nước thải sinh hoạt ra đầy ngõ làm mất mỹ quan và gây trơn trượt cho những người qua lại.

Chưa hết, việc bày bán cả 2 bên đường gây cản trở cho việc người dân ra vào trong ngõ. Trao đổi với PV, một người dân nói: “Ngõ của chúng tôi rất nhỏ, chỉ có gần 5m2, vậy mà hàng quán bày ra như thế, chắn hết cả lối đi, vậy làm sao mà chúng tôi đi lại được? Nhất là hôm nào mà có ai đi xe máy muốn di chuyển qua đấy cũng khó!” 

Người dân cho biết, UBND phường Phan Chu Trinh đã 2 lần mời bà con lên làm việc. Lần thứ nhất ngày 8/2/2018, UBND phường mời người dân đến nhưng những người bán hàng không ai có mặt? Lần thứ hai vào 19/3, tuy vậy, cả hai cuộc họp này, người dân không hề nhận được biên bản?

Ông Lê Trọng Sỹ - Phó Chủ tịch phường Phan Chu Trinh cho biết, đã gửi công văn về Ban Tiếp dân quận Hoàn Kiếm cũng như đến những người dân tại ngõ 36B Trần Hưng Đạo.

Theo Công văn ông Sỹ cung cấp cho PV ghi rõ: “Ngày 21/3/2018, UBND phường đã tổ chức cuộc họp gồm: Bí thư Chi bộ khu dân cư, Tổ phó Tổ dân phố, công an phường, cùng các hộ có đơn kiến nghị và các hộ hiện đang kinh doanh tại lối đi chung 36B Trần Hưng Đạo. 

Cuộc họp đã đi đến thống nhất: Các hộ kinh doanh phải tạo lối đi thoáng đãng không để ảnh hưởng cho các hộ dân sinh sống trong biển số nhà; các hộ kinh doanh phải có sọt đựng rác cho khách bỏ rác, không xả rác, đổ nước ra lối đi chung và vệ sinh sạch gọn sau khi bán hàng; các hộ đun nấu bằng bếp than tổ ong sẽ chuyển đổi sang đun bằng bếp điện hoặc bếp ga (trong thời hạn 1 tháng, kể từ ngày 21/3/2018 phải thực hiện.”

Cũng tại công văn này, UBND phường nhấn mạnh: “Yêu cầu các hộ kinh doanh phải thực hiện như thống nhất, đảm bảo môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo phòng chống cháy nổ, không để ảnh hưởng đến cuộc sống chung của các hộ dân trong biển số nhà. UBND Phường sẽ kiểm tra việc thực hiện trên nội dung biên bản đã họp.”
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngõ 36B Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội): Ẩn họa từ bếp than
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO