Nghiên cứu tác động của các công trình thủy điện trên dòng chính sông Mê Kông:

20/06/2013 00:00

Khẳng định vai trò quan trọng của Dự án, Thứ trưởng Nguyễn Thái Lai cho biết, kết quả nghiên cứu có ảnh hưởng lớn tới việc hoạch định chính sách phát triển của Việt Nam trên dòng chính sông Mekong và các nước trong khu vực. Do vậy, việc nghiên cứu phải được tiến hành cẩn trọng, vừa làm vừa điều chỉnh. Để triển khai Dự án, đơn vị tư vấn cần xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Ban quản lý dự án, hợp tác với các Bộ, ngành, địa phương và các nước trong khu vực như Lào, Campuchia. Đây chính là chìa khóa đảm bảo cho việc nghiên cứu thành công.

Đại diện đơn vị tư vấn DHI bày tỏ tin tưởng dự án sẽ triển khai tốt với sự cộng tác của các nhóm chuyên gia tư vấn quốc tế và chuyên gia trong nước, cùng sự hỗ trợ của Ủy ban sông Mekong Việt Nam.

Trước đó, DHI và các đối tác đã ký hợp đồng về “Nghiên cứu tác động của các công trình thuỷ điện trên dòng chính sông Mê Công” ngày 4 tháng 6 năm 2013 tại Văn phòng Thường trực Uỷ ban sông Mê Công Việt Nam. Nghiên cứu xuất phát từ các thoả thuận của các nhà Lãnh đạo của Việt Nam và Lào về mối quan ngại của quốc tế và khu vực đối với thông báo của Lào về kế hoạch xây dựng công trình thuỷ điện Xayaburi.

Nghiên cứu sẽ được thực hiện trong 30 tháng. Trước đây, Campuchia và Lào đã xác nhận tham gia vào quá trình nghiên cứu cũng như cam kết hợp tác về thu thập dữ liệu và tham vấn kết quả nghiên cứu.

T.Minh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghiên cứu tác động của các công trình thủy điện trên dòng chính sông Mê Kông:
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO