Nghi dầu vón cục tấp vào bờ biển Quảng Ngãi

Huỳnh Lệ| 15/05/2020 15:49

(TN&MT) - Vào khoảng 15 giờ chiều ngày 14/5, một số người dân thôn Tân Định, xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi rất ngạc nhiên khi phát hiện nhiều vệt đen đóng cặn tấp vào bờ tạo thành những vết bẩn trải dài 2km.

Ghi nhận của PV, vào sáng 15/5 dọc bờ biển trải dài 2km, xuất hiện nhiều vệt đen dày hơn 1cm, đóng cặn tương tự như nhựa đường, gặp nước biển thì vón cục, khi lên bờ gặp thời tiết nóng thì dẻo mềm và dễ tan chảy.

Dù chưa xác định được nguyên nhân nhưng người dân địa phương cảm thấy rất lo lắng bởi chưa từng thấy hiện tượng này bao giờ.

Bãi biển xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) xuất hiện các vệt đen bất thường kéo dài 2 km khiến người dân địa phương lo lắng.

“Tôi nghi ngờ đây là các vệt dầu loang tràn từ ngoài khơi vào. Mong cơ quan chức năng sớm tìm hiểu nguyên nhân chứ để lâu chúng tôi rất bất an. Du khách cũng không đến khu vực biển này nữa”, chị Huỳnh Thị Lệ Diễm, buôn bán cạnh đó cho biết.

Theo ông Nguyễn Tấn Việt, Phó chủ tịch UBND xã Đức Thắng, người dân đi làm biển phát hiện các vệt den nghi dầu vón cục vào khoảng 15 giờ chiều ngày 14/5, nên đã báo cho UBND xã Đức Thắng.

Tổ chức kiểm tra, xã Đức Thắng phát hiện vệt đen nghi dầu vón vục này kéo dài khoảng 2 km trên bãi tắm biển Tân Định, rộng từ 3 - 4m.

Các vệt đen dày hơn 1cm, đóng cặn tương tự như nhựa đường, gặp nước biển thì vón cục, khi lên bờ gặp thời tiết nóng thì dẻo mềm và dễ tan chảy.

Theo ông Việt, chưa khẳng định có phải do dầu vón cục gây ra hay không, nhưng dọc theo bãi tắm biển, có hiện tượng một số ít loài hải sản chết như cá đục, cá nóc, sứa…

Sáng 15/5, ông Lê Văn Hương, Trưởng Công an xã Đức Thắng, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi cho hay, nhận được thông tin lãnh đạo UBND xã đã cử lực lượng công an xuống kiểm tra. Trong ngày hôm nay, chúng tôi sẽ lên phương án thu gom toàn bộ lượng chất thải này để tránh gây mất vệ sinh tại khu vực bờ biển.

Hiện Phòng TN-MT huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đã lấy mẫu nước và mẫu nghi dầu hắc phân tích xác định nguyên nhân.

Hiện, ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi chưa khẳng định đó là nhiên liệu gì. Tuy nhiên, theo ông Phận thì đó là dầu loang, loại dầu hắc. Phòng TN-MT huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đã lấy mẫu nước và mẫu nghi dầu hắc phân tích xác định nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi dầu vón cục tấp vào bờ biển Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO