Nghè Thánh Cả được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa

10/02/2014 00:00

(TN&MT) - Nghè Thánh Cả (Thanh Hóa) vừa đón nhận Bằng công nhận DTLSVH cấp tỉnh và Bằng công nhận đạt các tiêu chí văn hóa trong nghi lễ chầu văn của người...

(TN&MT) - Nghè Thánh Cả thuộc làng Ngọc Diêm, xã Quảng Chính, Quảng Xương – Thanh Hóa, vừa đón nhận Bằng công nhận DTLSVH cấp tỉnh và Bằng công nhận đạt các tiêu chí văn hóa trong nghi lễ chầu văn của người Việt.
   
Lãnh đạo xã Quảng Chính trao bằng công nhận DTLSVH cho Nghè Thánh Cả
   
  Việc công nhận và trao bằng DTLSVH cho nghè Thánh Cả là sự ghi nhận của các cấp chính quyền, cơ quan chuyên môn đối với giá trị lịch sử, văn hóa và những cố gắng trong công tác bảo tồn, tôn tạo các giá trị truyền thống của nhân dân trong và ngoài xã, góp phần làm phong phú thêm hệ thống di tích trong toàn huyện Quảng Xương. Năm 2010 nghè được tôn tạo nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa ngày càng cao của nhân dân trong và ngoài vùng. Nghè thờ Tứ vị Thánh nương và Tam bảo Phật.
   
  Đại diện Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng đã trao Bằng công nhận đạt các tiêu chí văn hóa trong nghi lễ chầu văn của người Việt cho di tích nghè Thánh Cả.
                                                                                                  Thu Thủy
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghè Thánh Cả được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO