Nghệ An: Xử phạt xe trọng tải “khủng” 80 triệu đồng

22/01/2015 00:00

(TN&MT) - Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã xử phạt hành chính đối với chủ xe và tài xế chiếc xe đầu kéo cùng rơ moóc chở biến áp “khủng” với tổng số tiền 80 triệu...

(TN&MT) - Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã kiểm tra tải trọng và xử phạt hành chính đối với chủ xe và tài xế chiếc xe đầu kéo cùng rơ moóc chở biến áp “khủng” với tổng số tiền 80 triệu đồng.
   
  Ông Phan Huy Chương, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Nghệ An, cho biết, lực lượng thanh tra vừa lập biên bản xử phạt hành chính đối với chủ xe, tài xế của đầu kéo BKS 51C – 096.39. Trước đó vào tối 21/12/2014, chiếc xe này đã bị đoàn liên ngành phát hiện, bắt giữ khi đang cố tình né trạm cân trên QL1A, chạy ‘lách’ lên đường 15A thuộc địa phận xã Vân Diên, huyện Nam Đàn. Qua kết quả kiểm tra tải trọng cho thấy, tổng trọng tải đầu kéo và rơ moóc nặng đến 69 tấn, vượt 50% tải trọng cho phép của xe. Trong khi đó cũng theo thông tin từ lực lượng thanh tra, trọng tải tối đa của của các phương tiện lưu thông trên QL15A không được quá 13 tấn.
   
Chiếc xe chở biến áp vừa bị phạt 80 triệu đồng
   
  Theo cơ quan chức năng, chủ xa và tài xế đã vi phạm 4 lỗi, gồm chở hàng siêu trường siêu trọng không có giấy phép; dùng thủ đoạn trốn trạm cân lưu động; điều khiển phương tiện không có giấy phép lái xe; chở hàng vượt quá tải trọng cho phép. Với 4 lỗi vi phạm này, thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã lập biên bản xử phạt tổng cộng số tiền 80 triệu đồng.
   
  Được biết, chiếc xe vi phạm nói trên thuộc Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ vận tải Danh Thành Đạt (Quận 9, TP Hồ Chí Minh). Xe được cấp phép chở máy ép đường (tối đa 44 tấn). Tuy nhiên, chủ xe đã đổi hàng từ máy ép đường thành biến áp điện.
   
  Được biết, đây là chiếc xe siêu trọng thứ 5 bị lực lượng thanh tra Sở GTVT Nghệ An bắt giữ, xử lý.
   
Phạm Tuân
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xử phạt xe trọng tải “khủng” 80 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO