Nghệ An: Xử lý 4 tàu cá đánh bắt thủy sản trái phép

Phạm Tuân| 27/05/2020 07:00

(TN&MT) - Trưa ngày 26/5, trong lúc Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh Nghệ An hoạt động thực thi giám sát chống các hoạt động khai thác thủy sản trái phép ven biển tại 2 huyện Nghi Lộc và Diễn Châu thì phát hiện và xử phạt 4 tàu cá đánh băt trái phép.

Theo đó, trưa 26/5, trong lúc tuần tra, giám sát, đoàn liên ngành đã phát hiện tàu cá mang biển kiểm soát NA-2024-TS của ngư dân Nguyễn Văn Tân và 1 tàu mang biển kiểm soát NA-2668-TS của ngư dân Vũ Văn Mạnh, (cả 2 đều trú tại xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu), tàu chỉ dài từ 12 đến dưới 15m nhưng đánh bắt bằng hình thức dã cào trong vùng biển ven bờ. Lực lượng chức năng đã truy đuổi bắt giữ và lập biên bản xử phạt mỗi tàu 2 triệu đồng.

Tiếp tục hành trình, đoàn phát hiện thêm tàu mang biển số NA 2735-TS của ngư dân Ngô Trí Diễn và tàu NA- 80097- TS của ngư dân Nguyễn Văn Huệ đều ở xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu đánh bắt trái phép.

Kiểm tra cho thấy, các tàu được cấp phép nghề kéo lưới nên cũng chỉ được phép đánh bắt vùng lộng nhưng vào vùng ven bờ để đánh giã cào; Tàu NA - 80097-TS của ông Ngô Trí Diễn không mang theo giấy phép khai thác và giấy tờ tùy thân nên bị phạt 2,4 triệu đồng.

Đôi tàu cá của ngư dân Diễn Châu bị bắt giữ để xử lý theo quy định

Các chủ tàu nói trên khi bị phát hiện đều cắt lưới bỏ chạy nên đoàn đã phải truy đuổi và yêu cầu quay lại để kéo tang vật vi phạm lên. Sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở, các chủ tàu và ngư dân đã chấp hành và nhận ra vi phạm của mình; Đoàn kiểm tra áp dụng mức xử phạt nhẹ nhất và giao cho Đồn Biên phòng Cửa Lò ra quyết định xử phạt.

Được biết, sau 5 ngày ra quân, từ ngày 22 đến 26/5, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Nghệ An đã xử phạt 8 chủ tàu với tổng số tiền phạt là 36,4 triệu đồng; tuyên truyền, nhắc nhở hàng chục chủ tàu khai thác ven bờ và xa bờ về chấp hành Luật Thủy sản, chống các hoạt động khai thác trái phép.

Ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh Nghệ An - Trưởng đoàn kiểm tra, cho hay: Đợt kiểm tra là nhằm phát hiện, xử lý nghiêm một số hoạt động đánh bắt thủy sản trái phép. Ngoài ra, lực lượng đoàn liên ngành sẽ còn tập trung tuyên truyền cho ngư dân hiểu, chấp hành quy định mới của Luật Thủy sản và các quy định về bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xử lý 4 tàu cá đánh bắt thủy sản trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO